Nghiện ma túy, ra tay sát hại cháu gái

22/02/2012 14:48 GMT+7

(TNO) Nghiện ngập, không có tiền sử dụng ma túy, người dượng đã ra tay sát hại đứa cháu gái, chiếm đoạt nữ trang đem bán để thỏa mãn cơn nghiện.

(TNO) Nghiện ngập, không có tiền sử dụng ma túy, người dượng đã ra tay sát hại đứa cháu gái, chiếm đoạt nữ trang đem bán để thỏa mãn cơn nghiện.

Sáng 22.2, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM tuyên bác kháng cáo, y án tử hình đối với Chương Cao Khoan (30 tuổi, ngụ TP.HCM) về hai tội “giết người”, “cướp tài sản”.

Tại tòa, Khoan khai, do cha mất nên rơi vào khủng khoảng, buồn phiền và trở thành con nghiện. Khoan từng bị đưa đi cai nghiện tập trung. Năm 2004, Khoan trốn trại cai nghiện. Trưa 20.8, cơn nghiện nổi lên, không có tiền, thấy cháu Nguyễn Thị Như Quỳnh (gọi Khoan là dượng) có đeo nhiều nữ trang nên Khoan nảy sinh ý đồ chiếm đoạt. “Sợ bị phát hiện nên bị cáo giết cháu để bịt đầu mối”, Khoan khai.

Theo bản án sơ thẩm, Khoan chung sống như vợ chồng với chị Nguyễn Thị Thanh Trang, có một con chung (2 tuổi). Trưa 20.8, chị Trần Thị Kim Sơn (mẹ cháu Quỳnh) đi ăn đám giỗ cùng chị Trang (là em chồng chị Sơn) nên đã gửi cháu Quỳnh (12 tuổi) cho Khoan trông coi.

Để thực hiện hành vi phạm tội, Khoan rủ cháu Quỳnh đi hái nhãn trong rẫy cách nhà khoảng 4 km. Khoan điều khiển xe máy chở cháu Quỳnh đi vào rẫy mì vắng người ở ấp 4, xã Trừ Văn Thố, huyện Bến Cát, Bình Dương. Đến nơi Khoan giấu xe ở bụi rậm và dẫn bé Quỳnh vào sâu trong rẫy mì rồi bất ngờ dùng con dao tự chế sát hại cháu Quỳnh.

Ra tay xong, Khoan lấy toàn bộ nữ trang gồm 7 chiếc vòng cimen bằng vàng 18K, 2 chiếc nhẫn vàng 18K có mặt hình trái tim và đính hạt đá, một đôi bông tai vàng 18K. Trong lúc nhét số nữ trang này vào túi, do vội vàng nên hắn làm rơi 2 chiếc nhẫn và 1 chiếc bông tai tại hiện trường.

Để mặc nạn nhân trong rẫy mì, Khoan chạy xe về nhà tắm và giặt chiếc quần dính máu. Sau đó, mang nữ trang đem bán rồi chạy thẳng về TP.HCM sửa xe, mua ma túy sử dụng.

Sau khi đi đám giỗ về, chị Sơn không thấy bé Quỳnh ở nhà nên cùng gia đình tổ chức tìm kiếm. Rạng sáng 21.8, sau hơn 20 giờ tìm kiếm, mọi người mới tìm thấy xác bé Quỳnh bê bết máu nằm trong rẫy mì, xung quanh có nhiều dấu vết giẫm đạp.

Khi Khoan về đến nhà cũng giả vờ đi tìm bé Quỳnh như không có chuyện gì xảy ra. Tuy nhiên, mọi hành vi của Khoan không qua mặt được cơ quan pháp luật.

Lê Nga

>> Bắt nghi can cắt cổ chủ quán cà phê
>> Ẩu đả trong công viên, 1 người chết
>> Bắt kẻ đánh người, cướp vé số
>> Đâm chết người tại quán cà phê
>> Phát hiện đôi nam nữ chết trong khách sạn
>> Bắt kẻ chém người
>> “Sốc” với hung thủ gài thuốc nổ giết mẹ con thai phụ  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.