“Sốc” với hung thủ gài thuốc nổ giết mẹ con thai phụ

15/01/2012 10:41 GMT+7

(TNO) Không ai ngờ thủ phạm gài thuốc nổ gây ra cái chết oan uổng cho thai phụ Nguyễn Thị Quỳnh và bé gái 4 tuổi con chị Quỳnh tại Bắc Ninh lại chính là Nguyễn Đức Tiềm (SN 1978), em rể nạn nhân.

>> Bắt khẩn cấp kẻ gây ra hai vụ nổ xe máy kinh hoàng

Tàn ác

Sau khi biết thông tin, người dân thôn Sơn Nam, vùng quê thuần nông với bản tính chân chất cảm thấy “sốc” nặng vì sự tàn độc của Tiềm.

Chiều 14.1, sau khi cơ quan điều tra cho biết đã xác định được hung thủ gây nổ xe máy Honda Super Dream cách đây khoảng một tháng rưỡi, chúng tôi đã có mặt tại thôn Sơn Nam (xã Nam Sơn, TP.Bắc Ninh). Cả vùng quê nghèo đang xôn xao bàn tán về vụ gài thuốc nổ dã man xảy ra ngày 1.12.2011 tại đây.

 
Người dân xã Nam Sơn bàn tán xôn xao về vụ nổ xe máy hôm 1.12.2011 - Ảnh: Thái Sơn

Ông Nguyễn Thành Sơn (74 tuổi), hàng xóm nhà nạn nhân Nguyễn Thị Quỳnh bàng hoàng cho biết, sống đến hơn 70 tuổi, ông chưa thấy vụ giết người nào lại tàn ác như thế...

Anh Nguyễn Đức Thuận, người đầu tiên có mặt tại hiện trường vụ nổ cũng bày tỏ, không thể ngờ Tiềm chính là thủ phạm gây ra vụ nổ.

Theo anh Thuận, trong mắt hàng xóm, Tiềm là người hiền lành, ít nói, sống có phần khép kín, ít giao lưu với mọi người.

Thường ngày, Tiềm đi làm tại một khách sạn ở TP.Bắc Ninh rồi về nhà với vợ con, ít giao tiếp với người dân sống xung quanh. Do đó, khi biết Tiềm chính là thủ phạm gây ra cái chết của chị Quỳnh và cháu Vân, anh Thuận cảm thấy bàng hoàng.

Ung dung dự đám tang nạn nhân


Xác nhận với Thanh Niên Online, đại tá Nguyễn Đăng Lợi, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết động cơ Nguyễn Đức Tiềm gây án chính là mâu thuẫn trong cuộc sống với gia đình anh Quế, chị Quỳnh. Những va chạm xảy ra rất nhỏ nhặt như việc dậy sớm, dậy muộn, phơi phóng quần áo…

Anh Thuận nói, từ lúc vụ nổ xảy ra đến nay đã hơn một tháng rưỡi, Tiềm vẫn ung dung sinh hoạt theo nếp thường, thậm chí trong đám tang chị Quỳnh, cháu Vân, hắn vẫn có mặt.

Cũng theo lời kể của gia đình nạn nhân, sau buổi sáng định mệnh 1.12.2011, Nguyễn Đức Tiềm không có biểu hiện lạ, mọi thứ bình thường như không có chuyện gì xảy ra.

Bà Nguyễn Thị Ánh (67 tuổi), hàng xóm nhà nạn nhân nói đến giờ phút này, bà vẫn bàng hoàng trước cái chết của chị Quỳnh và cháu Vân.

“Tôi vẫn đinh ninh nguyên nhân gây ra vụ tai nạn là do chất lượng xe, xăng, hoặc một lý do nào khác. Đến khi nghe thông tin Tiềm chính là kẻ ra tay, mà lại vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt, chết điếng cả người. Thương mẹ Quỳnh 10, thì giận Tiềm 100”, bà Ánh bức xúc.

Chiều 14.1, gần một tháng rưỡi sau vụ nổ, tại ngôi nhà 2 tầng mới xây của vợ chồng anh Quế, chị Quỳnh, không khí vẫn ám màu tang tóc.

Bàn thờ chị Quỳnh và cháu Vân vẫn nghi ngút khói hương, tiếng cầu kinh siêu thoát ỉ ôi. Trước thềm nhà, anh Quế ngồi ủ rũ, khuôn mặt thất thần.

Trong căn buồng tối, chị Nguyễn Thị Hồi (em gái anh Quế cũng là vợ của Nguyễn Đức Tiềm - thủ phạm gây ra vụ nổ) nằm mê mệt. Người nhà cho biết, kể từ trưa qua (13.1), khi nghe tin chồng mình gài thuốc nổ giết chết chị dâu và cháu, chị Hồi ngất lịm không dậy nổi.

Theo anh Quế, vợ chồng Hồi - Tiềm mới chuyển về ở gần với vợ chồng anh Quế, chị Quỳnh từ đầu năm 2011. Vợ chồng Tiềm - Hồi ở căn nhà cấp 4, còn vợ chồng anh Quế ở căn nhà 2 tầng mới xây, có một lối đi thông nhau.

Xe máy của chị Quỳnh thường để tại chính căn nhà cấp 4 này. Giữa hai nhà thỉnh thoảng cũng xảy ra mâu thuẫn nội bộ, nhưng chưa đến mức to tiếng để hàng xóm biết.

Bố ruột chị Quỳnh, ông Nguyễn Công Thành cũng khẳng định, từ trước tới nay, giữa vợ chồng Quỳnh - Quế và vợ chồng Tiềm - Hồi chưa bao giờ có mâu thuẫn lớn đến mức phải đánh chửi nhau.

Va chạm trong cuộc sống thường nhật thỉnh thoảng vẫn có, song theo ông Thành, chưa đến mức để Tiềm phải ra tay tàn độc như thế.

Anh Nguyễn Văn Quế cũng cho biết, mối quan hệ giữa anh và Tiềm khá tốt. “Thậm chí, có lần xem bóng đá đêm, hai anh em còn mua trứng, uống rượu cùng nhau, rất tình cảm”, anh Quế kể.

Anh cũng nói thêm, giữa Tiềm với chị Quỳnh có mâu thuẫn hay xích mích gì không thì anh không biết. Đến khi cơ quan điều tra cho biết Tiềm chính là thủ phạm, anh cảm thấy sốc nặng.

“Không thể ngờ người giết vợ con tôi lại là Tiềm. Tôi chưa bao giờ xử tệ với nó, vậy mà nó nỡ phá nát hạnh phúc gia đình tôi”, anh Quế đau đớn.


Ông Nguyễn Thành Sơn, 74 tuổi: “Chưa thấy vụ giết người nào tàn ác như vậy” -  Ảnh: Thái Sơn


Đại tá Nguyễn Đăng Lợi, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, do mâu thuẫn trong cuộc sống, Nguyễn Đức Tiềm đã gài thuốc nổ giết chết chị dâu và cháu - Ảnh: Lê Quân


Anh Nguyễn Công Thịnh, em trai chị Quỳnh cho rằng, thủ phạm là người khá “bí ẩn” và ít giao tiếp với mọi người - Ảnh: Lê Quân


Ông Nguyễn Công Thành, bố của chị Quỳnh xác nhận hai cặp vợ chồng không có mâu thuẫn lớn  - Ảnh: Lê Quân


Anh Nguyễn Văn Quế, chồng nạn nhân Quỳnh chỉ nơi để chiếc xe Dream thường ngày của gia đình, cũng là phòng nghỉ của vợ chồng Tiềm - Hồi - Ảnh: Lê Quân

Thái Sơn - Lê Quân

>> Xe máy lại bốc cháy
>> Xe máy tự cháy nổ do rò rỉ xăng?
>> Hai vụ xe máy bốc khói ở TP.HCM
>> Người tiêu dùng bị bỏ quên
>> Cháy nổ xe bắt nguồn từ hệ thống điện?
>> Quá chậm trễ
>> Thêm một xe máy Honda bốc cháy
>> Chất lượng xe máy: Doanh nghiệp tự kiểm soát, tự chịu trách nhiệm
>> Vì sao xe gắn máy "bỗng dưng" cháy nổ?
>> Xe tay ga lại bốc cháy
>> Dựng lại hiện trường vụ nổ xe máy
>> Bé gái trong vụ nổ xe máy tử vong
>> Bất an xe máy cháy, nổ
>> Vụ nổ xe máy: Bé Vân được chuyển qua Viện bỏng Quốc gia
>> Honda Việt Nam hỗ trợ gia đình nạn nhân 50 triệu đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.