Đề nghị Bộ GTVT giải quyết khiếu nại của kỹ sư Lê Văn Tạch

22/02/2012 11:16 GMT+7

(TNO) Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản đề nghị Bộ GTVT, UBND tỉnh Vĩnh Phúc giải quyết khiếu nại của ông Lê Văn Tạch, là kỹ sư hiện đang làm việc tại Công ty Toyota Việt Nam (TMV) về một số vấn đề liên quan đến lỗi kỹ thuật của các dòng xe ô tô do TMV sản xuất.

Trước đó, ngày 1.2, kỹ sư Lê Văn Tạch đã gửi thư ngỏ tới Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Ủy ban T.Ư MTTQ VN về vấn đề chất lượng xe ô tô do TMV sản xuất.

Trong thư ngỏ gửi Thủ tướng, ông Tạch nêu: “Trong quá trình công tác tôi có phát hiện ra một số lỗi kỹ thuật nghiêm trọng trên hai dòng xe ô tô của TMV. Do có hàng vạn xe đã bán ra thị trường, và đã có rất nhiều vụ tai nạn thảm khốc liên quan đến hai dòng xe này mà tôi hiểu là có liên quan đến các lỗi kỹ thuật đó, nên tôi đã đề xuất với lãnh đạo TMV triệu hồi những xe chưa đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật để kiểm tra, sửa chữa cho khách hàng. Nhưng lãnh đạo TMV đã bác bỏ đề xuất của tôi”.

Ông Tạch cũng cho biết đã phản ánh các nội dung này đến Cục Đăng kiểm VN và được thừa nhận nhưng cách trả lời của cơ quan này là chưa thỏa đáng. Bên cạnh đó, ông Tạch cho rằng lãnh đạo TMV còn có những hành động trù dập, bôi xấu ông...

Trong công văn của Văn phòng Chính phủ cũng nêu rõ, Bộ GTVT và UBND tỉnh Vĩnh Phúc giải quyết vụ việc và báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ.

Trong một diễn biến khác, TAND thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, ngày 14.3 tới đây sẽ đưa ra xét xử vụ án lao động về việc tranh chấp kỷ luật lao động giữa ông Lê Văn Tạch, là nguyên đơn và bị đơn là TMV.

Thái Sơn

>> Kỹ sư Lê Văn Tạch kiến nghị Thủ tướng xem xét lỗi xe Toyota
>> Yêu cầu kéo dài chương trình kiểm tra xe Toyota nghi vấn lỗi
>> Xác minh vụ kỹ sư Tạch tố bị xâm phạm bí mật thư tín
>> Kỹ sư Lê Văn Tạch khởi kiện Toyota Việt Nam
>> Kỹ sư Lê Văn Tạch bị chuyển công tác
>> Việc giải quyết khiếu nại của kỹ sư Lê Văn Tạch là “phức tạp”
>> Kỹ sư Lê Văn Tạch sẽ khiếu nại quyết định của Toyota
>> Phát hiện thêm nhiều lỗi ở xe Toyota
>> Kỹ sư tố giác xe Toyota kém chất lượng bị đình chỉ công tác
>> Toyota VN thừa nhận gần 66.000 xe có thể bị lỗi
>> Kỹ sư Lê Văn Tạch: “Biết sai mà không nói là có tội...”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.