Bí ẩn tên thật và nơi sinh của Charlie Chaplin

17/02/2012 14:56 GMT+7

(TNO) Không có nhân vật nào tên Charlie Chaplin hay Israel Thornstein sinh ngày 16.4.1889 tại London như những thông tin mà chúng ta được biết về huyền thoại điện ảnh này, Reuters dẫn kết luận của cơ quan tình báo Anh hôm 17.2.

(TNO) Không có nhân vật nào tên Charlie Chaplin hay Israel Thornstein sinh ngày 16.4.1889 tại London như những thông tin mà chúng ta được biết về huyền thoại điện ảnh này, Reuters dẫn kết luận của cơ quan tình báo Anh hôm 17.2.

Nhiều năm qua, Cơ quan Tình báo Anh (MI5) đã điều tra về thân thế của Charlie Chaplin, một trong những ngôi sao điện ảnh nổi tiếng mọi thời đại, trước những thông tin cho rằng Charlie Chaplin chỉ là một bí danh và tên thật của ông là Israel Thornstein.

Những thông tin mà chúng ta thường biết đến về Charlie Chaplin là ông sinh vào ngày 16.4.1889, ở phía nam London, Anh. Tuy nhiên, MI5 lại không tìm thấy giấy tờ hay hồ sơ khai sinh của ông ở bất cứ nơi nào.

 
Huyền thoại điện ảnh Charlie Chaplin - Ảnh: Reuters

“Điều đó rất khác thường, đặc biệt là sau cuộc điều tra này. Ngày và nơi sinh của một người nổi tiếng như Charlie Chaplin vẫn còn quá bí ẩn”, giáo sư Christopher Andrew, nhà sử học của MI5, cho biết.

Kết quả điều tra cũng cho thấy không có ai được gọi là Charlie hay Israel sinh vào ngày 16.4. MI5 còn điều tra thông tin khác cho rằng Chaplin đã được sinh ra ở Pháp, gần Fontainebleau nhưng cũng không có kết quả.

“Chúng tôi không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy Charlie Chaplin sử dụng cái tên Israel Thornstein. Chúng tôi cũng không tìm được bất kỳ bằng chứng nào về sự tồn tại của một người như vậy. Chúng tôi cũng đã điều tra nhưng không phát hiện thêm bất kỳ các tên nào khác mà ông từng sử dụng”, MI5 cho biết trong một lá thư gửi Đại sứ quán Mỹ ở London.

Trong thông tin mới xuất hiện vào năm ngoái, Charlie Chaplin được cho là con của một phụ nữ Di-gan và được sinh ra tại Black Patch, Smethwick gần Birmingham (Anh) chứ không phải tại London.

Một bức thư đã được tìm thấy trong ngăn kéo bí mật của Charlie Chaplin, do một người đàn ông tên là Jack Hill gửi cho ông vào những năm 1970, chỉ một vài năm trước khi huyền thoại điện ảnh này qua đời vào năm 1977.

“Mặc dù chưa có bằng chứng nào cho thấy những thông tin của Jack Hill đề cập trong bức thư là chính xác nhưng rõ ràng, Charlie Chaplin đã bảo quản những bức thư này rất cẩn thận”, giáo sư Christopher Andrew nói.

Ngát Ngọc

>> Charlie Chaplin - thiên tài phim câm
>> Hề Charlot lại nóng
>> Tái sinh vua hề Chaplin
>> Con trai "vua hề" Charlie Chaplin qua đời

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.