Con trai "vua hề" Charlie Chaplin qua đời

09/03/2009 17:09 GMT+7

(TNO) Sydney Chaplin, người con lớn tuổi nhất còn sống của huyền thoại Hollywood Charlie Chaplin vừa qua đời tại nhà riêng hôm 4.3 ở Palm Springs (California, Mỹ) sau một cơn đột qụy.

Reuters dẫn nguồn từ Los Angeles Times cho hay nam diễn viên Sydney Chaplin thọ 82 tuổi.

 
Sydney Chaplin bên cạnh con tem in hình cha ông, vua hề Charlie Chaplin - Ảnh: AFP

Ông là đứa con trai thứ hai của Charlie Chaplin với người vợ thứ hai Lita Grey và là một trong số 11 người con của vua hề, người đã từng bốn lần kết hôn.

Khi còn sống, Sydney từng tiết lộ ông chỉ chính thức nhận cha sau chiến tranh thế giới thứ hai và được một người bạn khuyến khích đi theo nghiệp diễn.

Sydney Chaplin thành công trong lĩnh vực sân khấu và đã giành một giải Tony với vở nhạc kịch Bells Are Ringing năm 1957.

Ông đã đóng trong một số phim do chính cha ông đạo diễn gồm: Limelight (1952) và A Countess From Hong Kong (1967), đây cũng là bộ phim cuối cùng Charlie Chaplin đạo diễn.

Ngoài ra, Sydney Chaplin cũng tham gia một số phim truyền hình như Monk.

Được biết, tám người con khác của Charlie Chaplin hiện vẫn còn sống, và một trong số đó là nữ diễn viên Geraldine Chaplin, nay đã 64 tuổi.

Bà đã tham gia vào bộ phim điện ảnh nổi tiếng Doctor Zhivago White Mischief, và cả phim truyền hình như Jane Eyre, The House of Mirth

P.Thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.