Phẫn nộ với ông bố bắt con 4 tuổi trần mình giữa trời tuyết

06/02/2012 19:54 GMT+7

(TNO) Những ngày qua, cộng đồng mạng Trung Quốc xôn xao về đoạn phim bé trai 4 tuổi bị bố bắt mình trần chạy bộ ngoài trời lạnh âm 13 độ C, theo Nhân dân nhật báo ngày 6.2.

>> 16 triệu phụ nữ Trung Quốc lấy phải chồng gay
>> Đàn ông nghèo khó cưới được vợ

Co ro khóc thét giữa trời tuyết

Đoạn phim này vừa được người nhà của bé trai đáng thương trên tung lên mạng cách đây vài hôm và đã tạo nên làn sóng "phẫn nộ" khắp cộng đồng mạng ở Trung Quốc với gần 300.000 lượt xem trên Youku (trang chia sẻ video clip tương tự như Youtube).

 
Bé Đức mình trần chạy ngoài trời tuyết lạnh dưới ống kính máy quay của người bố - Ảnh: Chụp lại từ clip trên Youku

 
Co ro giữa trời trắng xóa tuyết - Ảnh: Chụp từ clip

Clip dài 1 phút 39 giây, được cho là diễn ra vào lúc 8 giờ 30 sáng ở New York (tức lúc 21 giờ 30 phút đêm giao thừa tết âm lịch ở Trung Quốc), được chia sẻ ở nhiều diễn đàn khác nhau như Weibo, Youku, Renren...

Theo Nhân dân nhật báo, cậu bé đáng thương trên đã theo bố mẹ từ thành phố Nam Kinh (Trung Quốc) đến New York (Mỹ) để nghỉ tết âm lịch.

Cậu bé bị bố bắt mặc độc chiếc quần lót nhỏ màu vàng và mang đôi giày thể thao chạy bộ. Cậu bé co ro ngoài trời lạnh âm 13 độ C giữa một góc đường ở thành phố New York trắng xóa tuyết.

Có lúc do lạnh quá, bé đã té ngã, rồi khóc thét lên “kêu cứu” nhưng ông bố vẫn cứ bắt em chạy và chạy.

Kẻ ủng hộ, người “ném đá”

Xem đoạn clip gây choáng này, một bạn có nick là Thiên Vương bình luận trên Youku: "Em nhỏ tội nghiệp quá. Ông bố bà mẹ nào lại nỡ đối xử với con mình như vậy chứ. Sao lại dạy con bằng cách này. Làm vậy với con đã trưởng thành thì được nhưng đằng này em còn quá nhỏ cơ mà?!”.

Một cư dân mạng khác thì đề nghị: “Dạy con mà dùng phương pháp này sao? Cả hai vợ chồng nhà này nên bỏ hết quần áo chạy ngoài đường như vậy xem có chịu nổi không?”.

 
Đức tự đứng lên sau khi té ngã. Nhiều người cho rằng đây là cách rèn con phản khoa học và tàn nhẫn - Ảnh: Chụp từ clip

Đồng tình với những ý kiến này, các cư dân mạng không ngớt lời bày tỏ lòng thương cảm đối với đứa bé và thắc mắc liệu sau đó, em có bị bệnh hay không.

Điều đáng ngạc nhiên là cũng có không ít người tỏ ra ủng hộ cách rèn luyện con nhỏ như trên.

Một trong số đó cho rằng: “Dạy con phải rèn luyện từ nhỏ như thế là đúng. Ở Nhật, cứ đến mùa đông, trẻ em thường phải ăn mặc tuềnh toàng chạy bộ ngoài trời mà. Tại sao chúng ta không làm theo chứ?”.

Tuy nhiên, ý kiến này đã bị rất nhiều phụ huynh “ném đá” và cho rằng đó hoàn toàn là cách rèn con phản khoa học và tàn nhẫn.

“Lõa bào đệ” hành xác lúc mới sinh
 
Theo Nhân dân nhật báo, đứa bé có biệt danh “lõa bào đệ” (tức đứa bé mình trần chạy bộ), có tên là Hà Nghi Đức, sinh vào tháng 2.2008, ở thành phố Nam Kinh. 

 
Khóc thét vì lạnh nhưng vẫn phải chạy tiếp trên tuyết - Ảnh: Chụp lại từ clip

Bố của Đức là ông Hà, chủ một doanh nghiệp. Phải đến 40 tuổi vợ chồng ông Hà mới có được Đức. Cậu bé sinh non lúc chỉ mới 7 tháng trong bụng mẹ và lúc chào đời đã mắc nhiều bệnh về não, phải ở lại bệnh viện điều trị trong thời gian dài.

"Lúc xuất viện, các bác sĩ ở bệnh viện đã tặng chúng tôi bó hoa tươi và nói rằng đây là bệnh nhi nhỏ tuổi nhất và mắc nhiều bệnh phức tạp mà họ từng chữa trị nhưng cuối cùng cũng khỏe mạnh”, bố của Đức nói với Nhân dân nhật báo.

Sau khi về nhà, vợ chồng ông Hà đã quyết định lên kế hoạch rèn luyện sức khỏe cho con theo cách “hành xác” để con trai được khỏe mạnh.

Được biết, ông Hà đã từng có 7 năm làm giáo viên và rất am hiểu về lĩnh vực sư phạm, còn vợ ông cũng là người hiểu biết.

Trí Quang

>> Bé trai 7 tuổi bị cha nuôi đánh đập dã man
>> Giải cứu 23 trẻ em bị bóc lột sức lao động
>> Đưa 23 em bị ép làm việc về quê tiếp tục đến trường
>> 70% trẻ em Việt Nam bị hút thuốc lá thụ động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.