Mâm xôi vàng 2012 lùi ngày trao giải

23/01/2012 16:34 GMT+7

(TNO) Lễ trao giải thưởng điện ảnh Mâm xôi vàng 2012 “tôn vinh” những nghệ sĩ, tác phẩm dở nhất trong năm của điện ảnh Mỹ, sẽ được lùi tới ngày “cá tháng tư” 1.4.

(TNO) Lễ trao giải thưởng điện ảnh Mâm xôi vàng 2012 “tôn vinh” những nghệ sĩ, tác phẩm dở nhất trong năm của điện ảnh Mỹ, sẽ được lùi tới ngày “cá tháng tư” 1.4.

Trong khi lễ công bố các đề cử Mâm xôi vàng 2012 vẫn sẽ giữ thông lệ diễn ra sớm hơn một ngày so với lễ công bố đề cử giải Oscar danh giá, tức là vào ngày mai 24.1.

 
Cúp giải Mâm xôi vàng - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, từ năm nay, các giải thưởng Mâm xôi vàng sẽ không còn được trao sớm hơn một ngày so với lễ trao giải Oscar (sẽ diễn ra vào ngày 25.2 tới). Ban tổ chức Mâm xôi vàng đã ấn định lễ trao giải vào ngày nói dối 1.4.

Hãng tin AP dẫn lời ông John Wilson - người sáng lập giải Mâm xôi vàng cho biết, dự định tổ chức lễ trao giải Mâm xôi vàng trùng với ngày 1.4 đã được ông ấp ủ trong nhiều năm.

Sự thay đổi trong lần tổ chức thứ 32 này sẽ giúp 600 thành viên thẩm định giải Mâm xôi vàng sẽ có thêm thời gian để đưa ra những quyết định sáng suốt nhất.

Được biết, giải Mâm xôi vàng do John Wilson sáng lập, là một giải thưởng điện ảnh ngược lại so với Oscar, có tiêu chí trao giải cho những vai diễn, tác phẩm điện ảnh dở nhất trong năm.

Bộ phim đang giữ kỷ lục về số đề cử và đoạt giải Mâm xôi vàng là Showgirls (1995) với 14 đề cử cùng 7 giải đạt được. Trong khi đó, nam diễn viên Sylvester Stallone giành 30 đề cử và “thắng” 10 giải đang là người giữ kỷ lục về số lượng nhiều nhất trong lịch sử Mâm xôi vàng.

Năm 2011, bộ phim The Last Airbender đã “thống lĩnh” giải Mâm xôi vàng với 5 giải thưởng, trong tổng số 9 đề cử, gồm: Phim dở nhất, Đạo diễn dở nhất, Kịch bản dở nhất, Hiệu ứng 3D dở nhất và Nam diễn viên phụ dở nhất dành cho Jackson Rathbone.

Phạm Hải

>> Phim nhái - kẻ khoái, người chê
>> Sarah Jessica Parker tiết lộ về “Sex and the City 3”
>> "The Last Airbender" thắng Mâm xôi vàng
>> "Nhật thực" nhận 9 đề cử Mâm xôi vàng
>> The Last Airbender và Eclipse dẫn đầu đề cử Mâm xôi vàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.