Vụ thuyền viên VN gặp nạn trên tàu cá Hàn Quốc: Nỗi đau ở quê nhà

13/01/2012 12:36 GMT+7

(TNO) Chúng tôi tìm đến nhà thuyền viên Nguyễn Văn Đông (sinh năm 1981, ở 11A, xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An), sau khi con tàu đánh cá Jung Woo 2 (Hàn Quốc) gặp nạn. Trong căn nhà nhỏ của thuyền viên này, tia hy vọng về sự sống sót của anh, người được xác định bị mất tích trong vụ cháy tàu Jung Woo 2 gần như không còn.

>> Vụ tàu cá Hàn Quốc bị cháy: Máy bay di tản lên đường đến Nam Cực
>> Ba ngư dân mất tích trong vụ tàu cá cháy là người VN
>> Cháy tàu cá, 3 người mất tích, 37 người thoát chết

Gia đình anh Đông đã dựng rạp, chuẩn bị lo hậu sự cho anh. “Bữa qua tui nghe o Ngợi (vợ của thuyền viên Nguyễn Quốc Dũng - người sống sót trong vụ cháy tàu này) nói tàu bị cháy, thằng Đông chết rồi”, bà Tạ Thị Tuất - mẹ anh Đông - nghẹn ngào nói.

Bà Tuất đang bế trên tay đứa con thứ hai của anh Đông mới 10 tháng tuổi. Chị Nguyễn Thị Thắm, vợ anh Đông, từ khi nghe tin dữ đã nằm ngất lịm trên giường.

Bà Ngợi kể về hoàn cảnh của anh Đông: “Bố nó chết sớm, học hành nửa chừng, nó vô miền Nam làm thuê, rồi sang Lào, sau đó đi Hàn Quốc. Rứa mà nay nó lại phải bỏ mạng ngoài biển”.

* Tại nhà thuyền viên Nguyễn Văn Sơn (sinh năm 1988, ở xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An), ông Nguyễn Văn Trung, bố anh Sơn và những người thân trong gia đình ngồi như người mất hồn. Họ đã nhận được tin dữ sau khi tàu bị chìm qua báo chí.

Trong nhà, bàn thờ của Sơn vừa được lập, bên cạnh bàn thờ của người vợ tử nạn vì tai nạn giao thông khi đang mang thai ở tháng thứ 5.

“Nó cưới vợ năm ngoái, sau đó vợ mất. Để sang Hàn Quốc đánh cá, nó phải đóng 30 triệu đồng, toàn vay mượn cả. Ngày 1.11.2011, nó lên tàu, chưa nhận được đồng lương mô đã phải bỏ mạng giữa biển khơi”, ông Trung xúc động.

Ông Trung chia sẻ, số nợ 30 triệu đồng của con, gia đình ông chưa biết lấy chi để trả.  

 
Nỗi buồn của người thân thuyền viên Nguyễn Văn Đông - Ảnh: Khánh Hoan

 
Người thân thuyền viên Nguyễn Văn Sơn thẫn thờ khi hay tin anh đã tử nạn trên biển - Ảnh: Khánh Hoan

Khánh Hoan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.