Lũ lụt, lở đất giết chết 28 người ở Brazil

11/01/2012 09:53 GMT+7

(TNO) Mưa lớn trong mấy ngày qua tại đông nam Brazil đã giết chết ít nhất 28 người, trong đó có 13 người thiệt mạng do lở đất, AFP dẫn thống kê của giới chức địa phương cho biết hôm 10.1.

Thêm năm thi thể được tìm thấy dưới đống bùn đất vào hôm 10.1 trong vụ lở đất kinh hoàng trước đó một ngày tại khu vực phía bắc thành phố Sapucaia, bang Rio de Janeiro, khiến con số nạn nhân trong vụ lở đất này tăng lên thành 13 người.

Trước đó, theo đại tá Sergio Simoes, người đứng đầu cơ quan chữa cháy địa phương, thì có sáu người lớn và hai trẻ em thiệt mạng, 14 người mất tích sau khi chín căn nhà đổ sụp trong đống bùn đất.

AFP dẫn lời Sergio Murilo, người phát ngôn chính quyền thành phố Sapucaia nói vụ lở đất xảy ra lúc 3 giờ 30 phút ngày 9.1 (giờ địa phương), sau trận mưa dai dẳng kéo dài 12 giờ đồng hồ.

Hiện các con đường tiếp cận khu vực bị tai nạn đã bị cắt đứt và lực lượng cứu hộ chỉ có thể triển khai đến hiện trường bằng trực thăng.

Mưa lớn trong những ngày qua đã gây nhiều thiệt hại đến khu vực đông nam Brazil như các bang Rio de Janeiro, Espirito Santo và Minas Gerais. Hàng ngàn người đã được sơ tán tránh lũ và lở đất, cũng như nguy cơ vỡ đê.

Được biết, trong năm ngoái, các trận lũ lụt và lở đất đã khiến hơn 1.300 người chết hoặc mất tích tại khu vực miền núi của Rio de Janeiro.

Tiến Dũng

>> Philippines tìm kiếm 150 người mất tích do lở đất
>> Lở đất tại Colombia, 7 người chết
>> Lở đất kinh hoàng tại Indonesia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.