Philippines tìm kiếm 150 người mất tích do lở đất

06/01/2012 10:28 GMT+7

(TNO) Lực lượng cứu hộ Philippines vào hôm nay (6.1) tiếp tục việc tìm kiếm 150 người mất tích trong vụ sạt lở đất kinh hoàng ở miền nam nước này vào hôm qua với 25 người thiệt mạng, AFP dẫn nguồn tin quân đội cho biết.

>> Philippines: 25 người chết, 150 người mất tích do lở đất
>> Lở đất ở Philippines, 16 người chết, 100 người mất tích

Vụ tai nạn xảy ra rạng sáng 5.1 tại khu vực đồi núi hẻo lánh thuộc đảo Mindanao, nơi người dân trước đó bám trụ để đào đãi vàng dù đã có cảnh báo nguy cơ lở đất.

Một nhóm tình nguyện viên đang chuẩn bị có mặt tại khu vực sạt lở để trợ giúp 140 binh lính và cảnh sát đang tìm kiếm người bị nạn trong điều kiện thời tiết mưa liên tục, phát ngôn viên quân sự địa phương, trung tá Lyndon Paniza cho biết.

"Chúng tôi vẫn còn hy vọng tìm thấy người sống sót", ông Paniza nói với AFP qua điện thoại từ thị trấn Pantukan, nơi xảy ra vụ lở đất gây thiệt hại nặng nề trên.

Lực lượng cứu hộ đã đưa các ống thông khí vào những đường hầm đào đãi vàng bên sườn núi với hy vọng giúp những người mắc kẹt có cơ hội sống sót, tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa phát hiện dấu hiệu của người sống sót nào, ông Paniza cho biết thêm.

Được biết, Pantukan và khu vực lân cận Monkayo nằm ở sườn tây của ngọn núi Cordilleras trên đảo Mindanao, nơi thu hút hàng ngàn người đến đào đãi vàng, được cảnh báo là có nguy cơ sạt lở đất cao và chính quyền địa phương đã ra lệnh sơ tán hồi năm ngoái.

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.