Hoàn thành ca phẫu thuật cho cô gái có khối u khắp người

07/01/2012 18:24 GMT+7

(TNO) Sáng 7.1, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân Thạch Thị Sa Ly (35 tuổi), người có hàng ngàn mụn thịt mọc khắp cơ thể làm cho mắt bị mờ, toàn thân biến dạng, chân tay đau nhức.

>> Chuẩn bị phẫu thuật cho cô gái có khối u khắp người
>> Cô gái nổi u khắp người được đưa đi trị bệnh
>> Cô gái có khối u khắp cơ thể
>> Cô gái đáng thương có hàng ngàn khối u khắp người

Sau 6 giờ làm việc căng thẳng, kíp mổ đã hoàn thành ca phẫu thuật lúc 15 giờ 50 phút với việc cơ bản cắt bỏ những khối u lớn ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng vận động của bệnh nhân, đồng thời cắt những khối u và ghép da tạo hình lại cho khuôn mặt.

Kíp mổ gồm khoảng 20 bác sĩ, kỹ thuật viên đến từ nhiều khoa của Bệnh viện Chợ Rẫy và Phó giáo sư, bác sĩ McKay McKinnon, thành viên Hội Phẫu thuật thẩm mỹ Mỹ.


Ca phẫu thuật cho bệnh nhân Thạch Thị Sa Ly 

PGS.TS Lê Hành, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình - Thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy đồng thời là phó kíp mổ cho biết đây là lần đầu tiên ê kíp bác sĩ gặp bệnh nhân có quá nhiều khối u nổi khắp người như vậy. Phần da ít ỏi chưa bị biến dạng ở hai bên mặt trong của đùi và vùng da ở mặt ngoài của cẳng chân sẽ được dùng để ghép lên vùng mặt.

Bác sĩ Lê Hành nhấn mạnh, việc trước tiên cần giải quyết là các khối u ở thân, sau đó sẽ tiến đến xử lý các khối u vùng mặt vì chúng ảnh hưởng nhiều nhất đến sự sống còn, sinh hoạt, gây đau đớn và cả sự mặc cảm cho bệnh nhân.

Đúng 8 giờ sáng, bệnh nhân được đưa vào phòng mổ để thực hiện các khâu chuẩn bị. Đến 10 giờ 10 phút, ca phẫu thuật bắt đầu.

Lúc 11 giờ 15 phút, các khối u lớn ở vùng lưng đã được các bác sĩ cắt bỏ và may khép miệng. Kíp mổ tiếp tục cắt bỏ các khối u ở mông và hai chân. Việc may khép miệng các chỗ vừa cắt bỏ các khối u cũng được tiến hành ngay sau đó.

Đến 12 giờ trưa, các bác sĩ tiến hành cắt các khối u ở vùng mặt. Phần da ở hai bên đùi và cẳng chân phải được ghép vào vùng trán, cằm và mũi của bệnh nhân.

Lúc 15 giờ 50 phút, việc tạo hình khuôn mặt cơn bản hoàn thành. Ca mổ kết thúc thành công.

Sau ca mổ, bệnh nhân được chuyển về phòng hồi sức để theo dõi.

Bác sĩ Lê Hành cho biết, bệnh viện sẽ tiếp tục tiến hành việc mở giãn khớp gối để bệnh nhân có thể đi lại và ngồi sao cho đỡ đau hơn, thời gian sau sẽ mổ tiếp các khối u còn lại.

Hà Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.