Cô gái có khối u khắp cơ thể

05/12/2011 02:14 GMT+7

Bao năm qua, chị Thạch Thị Sa Ly (35 tuổi, ngụ ấp Ngan Rô 1, TT.Trần Đề, H.Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) phải chịu đựng nỗi đau thể xác lẫn tinh thần vì có hàng ngàn mụn nước lớn nhỏ ở khắp nơi trên cơ thể.

Bao năm qua, chị Thạch Thị Sa Ly (35 tuổi, ngụ ấp Ngan Rô 1, TT.Trần Đề, H.Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) phải chịu đựng nỗi đau thể xác lẫn tinh thần vì có hàng ngàn mụn nước lớn nhỏ ở khắp nơi trên cơ thể.

Trong căn nhà lá lụp xụp, bà Thạch Thị Sà Phay (63 tuổi, mẹ ruột chị Sa Ly) ngậm ngùi cho biết lúc mới sinh ra, Sa Ly bình thường như bao đứa trẻ khác ở miền biển nghèo này, nhưng đến hơn một tuổi thì phía sau lưng xuất hiện vài mụn u nhỏ. Tưởng bình thường, gia đình chỉ ra chợ mua thuốc bôi hoặc thoa nước lá cây. Song  Sa Ly càng lớn thì những khối u li ti cũng lớn theo và lan ra khắp cơ thể.

Bà Phay rơi nước mắt: “Sa Ly dù mang chứng bệnh lạ nhưng hằng ngày vẫn đi bẻ trái sơ ri thuê để kiếm tiền. Trẻ con trong xóm thấy chị đều kinh hãi khóc thét lên, hàng xóm sợ lây bệnh nên ngại đến gần càng làm Sa Ly buồn tủi. Do mặc cảm nên Sa Ly không dám đến trường để học. Cô rơi vào trạng thái trầm cảm. Có lúc Sa Ly toan tự tử để cha mẹ bớt khổ nhưng bất thành”. Bà Phay cho biết thêm, trước đây gia đình có đưa con gái ra Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng để khám, nhưng bệnh viện không xác định được nguyên nhân nên đề nghị chuyển lên TP.HCM. Do không đủ tiền, bà Phay phải dắt con về nhà. Cũng từ đó, căn bệnh của Sa Ly ngày càng nặng, khối u mọc càng nhiều và lớn dần đến nỗi không thể đi lại bình thường. Mọi sinh hoạt cá nhân đều nhờ mẹ.

Cuộc sống gia đình Sa Ly vô cùng khó khăn, vất vả. Hằng ngày ông Thạch Tèo (65 tuổi, cha ruột Sa Ly) dù tuổi cao sức yếu phải lặn hụp mò nghêu, bắt ốc ven biển để kiếm tiền sinh sống qua ngày.

Ông Đặng Văn Ép, Trưởng ấp Ngan Rô 1, cho biết qua tìm hiểu thì các khối u trên người của Sa Ly là do bị phơi nhiễm chất độc da cam. Gia đình cô quá nghèo nên rất cần các nhà hảo tâm giúp đỡ.

Trần Thanh Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.