Bất thường tại một tiệm vàng ở Cà Mau: Cơ quan công an vào cuộc

05/01/2012 01:45 GMT+7

Chiều 4.1 theo nguồn tin của Thanh Niên, liên quan đến những bất thường tại tiệm vàng của DNTN Hoàng Khiêm (khóm 4, thị trấn Đầm Dơi, H.Đầm Dơi, Cà Mau), Công an tỉnh Cà Mau đã cử cán bộ điều tra xuống H.Đầm Dơi bắt tay vào công tác điều tra.

>> Triệu tập Chi cục trưởng Chi cục Thuế H.Đầm Dơi, Cà Mau
>> Xuất hóa đơn theo yêu cầu của SJC
>> Lãnh đạo thuế cho cháu ruột mượn tiền thuế
>> Vụ Bất thường tại một tiệm vàng ở Cà Mau:Cơ quan chức năng vào cuộc
>> Bất thường tại một tiệm vàng ở Cà Mau
>> Nhiều khuất tất cần làm rõ

Trước đó, ngày 3.1 Công an H.Đầm Dơi đến phòng làm việc của ông Lê Thanh Dư (Chi cục trưởng Chi cục Thuế H.Đầm Dơi) đề nghị cung cấp những chứng từ về doanh số của Hoàng Khiêm; và đã tịch thu 9 quyển hóa đơn (450 số), trong đó có 1 quyển năm 2009, còn lại năm 2010 để phục vụ công tác điều tra.

Ráo riết vào cuộc điều tra

UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo công an tỉnh tổ chức cuộc họp giữa Viện KSND, Cục thuế tỉnh, Công an H.Đầm Dơi và lãnh đạo Phòng Cảnh sát kinh tế, Phòng An ninh kinh tế (Công an Cà Mau) để nắm lại diễn biến vụ việc cũng như để đưa ra hướng điều tra, làm rõ; bởi hiện tại, dư luận về vụ việc quá lớn, trong đó có cả dư luận cho rằng Hoàng Khiêm buôn lậu và xuất hóa đơn để hợp thức hóa hàng lậu.

Hiện các cơ quan tố tụng của Cà Mau đang ráo riết vào cuộc. Nhưng hồ sơ vụ việc thì các đơn vị liên quan ở H.Đầm Dơi chưa chuyển giao đầy đủ nên công tác điều tra chưa thực hiện được. Do trước đó, ông Lê Thanh Dư, Chi cục trưởng Chi cục Thuế H.Đầm Dơi không bàn giao hồ sơ liên quan đến sai phạm của Hoàng Khiêm cho cơ quan điều tra, mà trì hoãn, kéo dài.

Điều khiến dư luận bất bình là ngày 27.6.2011, Cục Thuế tỉnh Cà Mau đã có kết luận "nội dung tố cáo liên quan đến ông Lê Thanh Dư bao che cho Hoàng Khiêm" là chưa có cơ sở. Trong khi đó, Cục Thuế tỉnh Cà Mau chỉ đạo cho Chi cục Thuế H.Đầm Dơi thực hiện các bước kiểm tra tình hình hoạt động, kinh doanh, sử dụng hóa đơn của Hoàng Khiêm, nhưng Chi cục Thuế H.Đầm Dơi kéo dài đến 7 tháng sau mới thực hiện. Chỉ sau khi Thanh tra tỉnh Cà Mau có kết luận, vụ việc mới được phanh phui.

Lấy tiền ăn nhậu

Thanh tra tỉnh Cà Mau cũng đã có những chứng cứ về sai phạm khác của ông Lê Thanh Dư. Như để có tiền ăn nhậu, tiếp khách, ông Dư đã chỉ đạo cấp dưới lập chứng từ khống. Để hợp thức hóa những chứng từ này, ông Dư đồng ý cho bộ phận kế toán tài vụ của Chi cục Thuế H.Đầm Dơi lập phiếu xuất nhiên liệu khống, sau đó xin hóa đơn xăng dầu của các doanh nghiệp đưa vào thanh toán với số tiền 103 triệu đồng.

Chưa hết, ông Dư còn “bật đèn xanh” cho thỏa thuận hai DN Thanh An, Nhật Phát mua tôm nguyên liệu của Diệu Hiền và Vạn Lợi A. Diệu Hiền và Vạn Lợi A ra hóa đơn GTGT cho Thanh An, Nhật Phát với số lượng tôm nguyên liệu ghi trên hóa đơn GTGT nhiều hơn số lượng thực tế nhằm tăng tiền thuế GTGT. Sau đó, Thanh An, Nhật Phát trả tiền thuế GTGT cho Diệu Hiền và Vạn Lợi A, để 2 DN này nộp thuế vào ngân sách huyện. Còn Thanh An và Nhật Phát sẽ được Cục thuế tỉnh khấu trừ lại tiền thuế GTGT trên.

Thanh tra tỉnh Cà Mau đề nghị cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ về những hành vi vi phạm của 4 DN trên (do đoàn kiểm tra không có thẩm quyền kiểm tra thuế các DN).

Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.