Nhật truy tố thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc

30/12/2011 17:09 GMT+7

(TNO) Các công tố viên Nhật Bản vào hôm nay 30.12 đã truy tố thuyền trưởng tàu cá người Trung Quốc vì hành vi hoạt động trái phép trong vùng biển Nhật Bản.

(TNO) Các công tố viên Nhật Bản vào hôm nay 30.12 đã truy tố thuyền trưởng tàu cá người Trung Quốc vì hành vi hoạt động trái phép trong vùng biển Nhật Bản, theo tờ China Daily.

Văn phòng Công tố viên quận Nagasaki đã hoàn tất hồ sơ truy tố ông Chung Tiến m sau vụ bắt giữ ông này vào ngày 20.12 tại gần quần đảo phía tây nam Nhật Bản.

Các công tố viên không cho biết liệu thuyền trưởng 39 tuổi này, người bị bắt giữ sau sáu giờ truy đuổi trên biển, có nhận tội hay không.

Đây là vụ bắt giữ thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc thứ hai trong chưa đầy hai tháng. Theo truyền thông địa phương, nhà chức trách Nhật đã tìm thấy hơn 10 kg san hô và các phương tiện đánh bắt trên con thuyền.

Vào tuần trước đó, nhà chức trách Nhật cũng đã bắt một thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc khác, người được phóng thích sau khi nộp 300.000 yên tiền phạt (tương đương khoảng 3.900 USD).

>> Hàn Quốc mạnh tay với tàu đánh cá trái phép
>> Thuyền trưởng Trung Quốc “thừa nhận giết người”
>> Trung Quốc “lấy làm tiếc” vụ đâm tuần duyên Hàn Quốc
>> Nhật thả thuyền trưởng Trung Quốc
>> Nhật Bản bắt 2 thuyền trưởng Trung Quốc

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.