Người dân CHDCND Triều Tiên khóc thương lãnh đạo Kim Jong-il

19/12/2011 17:15 GMT+7

(TNO) Đài truyền hình nhà nước CHDCND Triều Tiên đã phát đi hình ảnh về nỗi đau buồn không tả xiết của người dân sau khi có thông báo về cái chết của nhà lãnh đạo Kim Jonog-il.

(TNO) Đài truyền hình nhà nước CHDCND Triều Tiên đã phát đi hình ảnh về nỗi đau buồn không tả xiết sau khi có thông báo về cái chết của nhà lãnh đạo Kim Jonog-il khi người dân tụ tập để bày tỏ niềm thương tiếc.

>> Trung Quốc “đau buồn” trước cái chết của ông Kim Jong-il
>> Ông Kim Jong-un được mô tả là “Người thừa kế vĩ đại”
>> Chứng khoán châu Á giảm vì tin ông Kim Jong-il từ trần
>> Nhật, Hàn báo động trước cái chết của ông Kim Jong-il
>> Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-il từ trần

Cái chết của nhà lãnh đạo 69 tuổi được thông báo vào sáng nay, 19.12, bởi một nữ phát thanh viên trong trang phục màu đen, bà nức nở nói bà loan báo tin tức với những cảm xúc đau buồn nhất.


 Người dân CHDCND Triều Tiên khóc thương Lãnh tụ kính yêu Kim Jong-il - Ảnh: Reuters\KCNA

Thông báo của nữ phát thanh viên liên tục được phát đi trên đài truyền hình cùng với bức ảnh của ông Kim Jong-il trong bộ quân phục kaki đặc trưng.

Ông Kim Jong-il qua đời vào hôm 17.12 ở Bình Nhưỡng vì một cơn đau tim. Hãng tin KCNA và Đài truyền hình nhà nước CHDCND Triều Tiên thúc giục người dân hãy tuân theo sự lãnh đạo của người con trai Kim Jong-un.

Hãng tin KCNA mô tả không khí đau buồn của người dân: “Họ thậm chí không màng lau nước mắt và rúng động bởi nỗi đau và tuyệt vọng mà sự mất mát gây ra”.

Truyền hình nhà nước chiếu cảnh các đảng viên đảng Lao động Triều Tiên khóc la, đập bàn và thổn thức.

“Tôi không thể tin nổi. Làm sao ông ấy có thể ra đi như thế? Chúng ta biết làm gì bây giờ?”, một người đàn ông tên Kang Tae-Ho nói trong cơn quẫn trí.

“Ông ấy đã cố gắng hết sức để biến cuộc sống của chúng ta trở nên tốt hơn và ông ấy đã ra đi như thế này”, một người tên Hong Sun-Ok nói.

Những cảnh quay ở trung tâm Bình Nhưỡng cho thấy hình ảnh học sinh, công nhân cũng như người già phủ phục trước một tấm hình của ông Kim jong-il.

“Làm sao tôi có thể bày tỏ mọi nỗi đau buồn… Tôi không thể nói được nữa”, một binh sĩ phát biểu trong đoạn băng của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc trước khi bật khóc, trong lúc người qua đường nhỏ nước mắt và ôm mặt.

Theo tờ Thời báo Hoàn cầu, mọi hoạt động ca hát, nhảy múa và các hình thức giải trí khác đã bị cấm cho đến ngày 29.12 khi CHDCND Triều Tiên tổ chức quốc tang.

“Đường phố ở thủ đô CHDCND Triều Tiên im lặng hơn thường lệ với phần lớn các cửa hàng đã đóng cửa và mọi lá cờ đều được hạ xuống giữa cột”, tờ Thời báo Hoàn cầu tường thuật.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.