Tổng thống Chavez "lạc quan" về sức khỏe

23/11/2011 09:44 GMT+7

(TNO) Tổng thống Venezuela Hugo Chavez hôm 22.11 cho biết, ông "lạc quan" về sự hồi phục của mình sau đợt kiểm tra sức khỏe mới nhất, theo AFP.

(TNO) Tổng thống Venezuela Hugo Chavez hôm 22.11 cho biết, ông "lạc quan" về sự hồi phục của mình sau đợt kiểm tra sức khỏe mới nhất, theo AFP.

Các kết quả xét nghiệm mới nhất "làm tôi cảm thấy thật sự khỏe mạnh và tôi lạc quan về sự hồi phục của mình", ông Chavez nói trong cuộc trả lời phỏng vấn qua điện thoại với truyền thông địa phương.

 
Tổng thống Chavez xuất hiện hôm 21.11 tại một buổi lễ kỷ niệm của giới sinh viên - Ảnh: AFP

"Tôi cảm thấy khỏe mạnh và tôi khỏe mạnh", Tổng thống Chavez nói và cho biết "tất cả đều nằm trong giới hạn bình thường, quá trình hồi phục là tốt" khi đề cập về các xét nghiệm máu của mình.

Ngoài ra, tổng thống 57 tuổi này cũng bác bỏ những tin đồn về việc sức khỏe của ông đang xấu đi và cho biết, thậm chí ông đã chạy bộ 40 phút trong hôm 22.11.

Được biết, Tổng thống Chavez đã trải qua bốn đợt hóa trị kể từ khi được phẫu thuật lấy khối u ở vùng xương chậu vào ngày 20.6 qua tại Havana, Cuba.

Cách đây hơn một tháng, ông Chavez đã tuyên bố hết bệnh ung thư sau đợt kiểm tra sức khỏe tại Cuba. Tuy nhiên, nhiều thông tin tại Venezuela vẫn quan ngại rằng ông Chavez còn mang tế bào ung thư trong người.

Trong những ngày gần đây, ông Chavez thường xuyên xuất hiện trước công chúng nhằm mục đích xua tan nghi ngờ về bệnh tật của ông và để khẳng định ông đủ sức khỏe cho việc chạy đua trong cuộc bầu cử tổng thống diễn ra vào năm tới.

Tổng thống Chavez, người luôn tỏ ra ủng hộ chủ nghĩa xã hội và kịch liệt chống các chính sách ngoại giao của Mỹ, lên cầm quyền tại Venezuela vào năm 1999. Với việc thay đổi hiến pháp vào năm 2009, ông Chavez đã có thể tiếp tục đứng ra tranh cử cho nhiệm kỳ thứ ba.

Tiến Dũng

>> Venezuela triển khai vệ binh quốc gia chống tội phạm
>> Bác sĩ của Tổng thống Chavez “bỏ trốn”
>> Tổng thống Chavez tuyên bố hết bệnh ung thư
>> Tổng thống Chavez đến Cuba kiểm tra sức khỏe
>> Venezuela định ngày bầu cử tổng thống
>> Venezuela công bố hình ảnh mới của ông Hugo Chavez
>> Ông Chavez sẽ tái tranh cử tổng thống

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.