Tổng thống Chavez tuyên bố hết bệnh ung thư

21/10/2011 09:21 GMT+7

(TNO) Tổng thống Venezuela Hugo Chavez hôm 20.10 cho biết, căn bệnh ung thư của ông đã được điều trị thành công và hiện ông đã hết bệnh sau đợt kiểm tra sức khỏe tại Cuba, theo AFP.

>> Tổng thống Chavez đến Cuba kiểm tra sức khỏe
>> Venezuela định ngày bầu cử tổng thống
>> Venezuela công bố hình ảnh mới của ông Hugo Chavez
>> Ông Chavez sẽ tái tranh cử tổng thống

Các kết quả xét nghiệm "cho phép tôi khẳng định rằng tôi đã hết bệnh", ông Chavez tuyên bố, sau khi từ Havana (Cuba) trở về thị trấn La Fria, cách thủ đô Caracas khoảng 645 km về phía tây nam hôm 20.10.

Tuyên bố của ông Chavez đã được tất cả các đài truyền hình và phát thanh trên toàn nước Venezuela đăng trong bản tin đặc biệt, theo AFP.

Tuy nhiên, ông Chavez cũng nói rằng, ông cần tiếp tục theo dõi tình trạng sức khỏe của mình liên quan đến căn bệnh ung thư này nhằm tránh trường hợp xấu có thể xảy ra.

Tổng thống Chavez đã trải qua bốn đợt hóa trị kể từ khi phẫu thuật lấy khối u ở vùng xương chậu vào ngày 20.6 tại Havana. Hôm 16.10 qua, ông Chavez đã rời đất nước để đến Cuba nhằm kiểm tra tình trạng sức khỏe sau những đợt hóa trị trên.

Được biết, ông Chavez, 57 tuổi, người cầm quyền ở Venezuela từ năm 1999, đã khẳng định rằng sẽ phục hồi sức khỏe trước khi cuộc bầu cử tổng thống diễn ra vào năm tới.

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.