Cảnh sát New York dẹp biểu tình "Chiếm phố Wall"

15/11/2011 14:42 GMT+7

(TNO) Cảnh sát New York đã bắt đầu quá trình dọn dẹp công viên Zuccotti, trung tâm của phong trào biểu tình "Chiếm phố Wall" trong gần hai tháng qua.

(TNO) Cảnh sát New York (Mỹ), trang bị mũ bảo hộ và khiên vào sáng nay 15.11, đã bắt đầu dọn dẹp công viên Zuccotti, nơi khởi nguồn của phong trào "Chiếm phố Wall" kể từ tháng 9.

Theo Reuters, văn phòng thị trưởng New York thông báo người biểu tình nên “tạm thời" rời công viên và tháo dỡ lều trại.

Những người biểu tình cho biết hàng trăm cảnh sát đã được điều động xung quanh công viên và quá trình trục xuất người biểu tình đang diễn ra.

Tuy nhiên, nhà chức trách nói người biểu tình có thể quay trở lại sau khi công viên được dọn dẹp.


Một người sắm vai ông già Noel bắt tay với người biểu tình ở công viên Zuccotti hôm 14.11 - Ảnh: AFP

Người biểu tình "Chiếm phố Wall" vốn hạ trại tại công viên Zuccotti vào ngày 17.9 nhằm biểu tình phản đối hệ thống tài chính mà họ cho rằng chỉ mang lại lợi ích cho tầng lớp giàu có và các tập đoàn.

Phong trào biểu tình chống sự bất bình đẳng về kinh tế đã lan rộng khắp nước Mỹ và các nơi khác trên thế giới. Trong một số trường hợp, các cuộc đụng độ bạo lực với cảnh sát đã nổ ra.

Hôm 14.11, cảnh sát đã tiến vào khu trại của người biểu tình "Chiếm phố Wall" ở thành phố Oakland, bang California, và tháo dỡ lều trại của người biểu tình trong khi tại Portland, bang Oregon, cảnh sát đã đối đầu với khoảng 1.000 người biểu tình hôm 13.11.

Theo tờ New York Times, cảnh sát thông báo với người biểu tình tại công viên rằng, thành phố đã xác định việc họ tiếp tục chiếm đóng địa điểm mang lại nguy cơ về sức khỏe và rủi ro hỏa hoạn.

Tờ báo cho hay người biểu tình được yêu cầu mang đồ đạc ra khỏi công viên và được cảnh báo họ sẽ bị bắt giữ nếu cản trở quá trình dọn dẹp.

>> Cảnh sát Mỹ xung đột với người biểu tình
>> Biểu tình "Chiếm phố Wall" bùng nổ trên toàn cầu
>> “Chiếm phố Wall” - hồi hộp chờ màn đấu quyết định

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.