Vụ CSGT bị tố đánh người gãy sống mũi: Người vi phạm có nồng độ cồn trong máu vượt quá quy định

08/11/2011 08:31 GMT+7

(TNO) Chiều 7.11, theo nguồn tin từ Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67), Công an TP.HCM, hồ sơ vụ thượng sĩ Lê Thanh Điền (Đội CSGT Tân Sơn Nhất) bị tố đánh người đã được chuyển cho Công an Q.Tân Bình điều tra làm rõ.

PC67 cho biết diễn biến vụ việc: khoảng 20 giờ 30 phút ngày 4.11, tổ tuần tra kiểm soát (TTKS) gồm đại úy Đoàn Anh Hòa (tổ trưởng) và thượng sĩ Điền làm việc trên các tuyến đường: Trường Chinh - Lý Thường Kiệt - Hoàng Văn Thụ (từ 18 giờ 30 phút - 22 giờ 30 phút).

Vào thời điểm đó, tổ đang xử lý xe vi phạm trên đường Trường Chinh (cách giao lộ Trường Chinh - Trần Mai Ninh khoảng 20m hướng về ngã tư Bảy Hiền) đã phát hiện Nguyễn Hữu Nhàn (SN 1985, ngụ Q.Bình Thạnh) điều khiển xe gắn máy biển số 63S6-8665 lưu thông trên đường Trường Chinh (hướng đường Đồng Đen về ngã tư Bảy Hiền) đã có hành vi vượt đèn đỏ tại giao lộ Trường Chinh - Trần Mai Ninh.

Thượng sĩ Điền bước ra đường dùng còi kết hợp với gậy ra hiệu dừng phương tiện đúng theo quy trình TTKS nhưng Nhàn không chấp hành mà còn tăng tốc cho xe lao thẳng vào thượng sĩ Điền. Thượng sĩ Điền nhảy tránh qua một bên nhưng vẫn bị xe của Nhàn va quẹt làm cho ngã xuống đường bị thương nhẹ.

Sau khi va quẹt, Nhàn vẫn điều khiển xe lao về phía trước cách hiện trường 25 - 30m thì dừng lại, gục đầu xuống mặt đồng hồ. Lúc này, tổ công tác đi đến định lập biên bản nhưng phát hiện Nhàn bị chảy máu ở mũi nên đã gọi taxi và nhờ ông Nguyễn Hữu Bình (chạy xe ôm gần đó, cũng là người chứng kiến vụ việc) đưa nạn nhân lên taxi đi Bệnh viện Trưng Vương cấp cứu.

Đáng chú ý, tại bệnh viện, qua kiểm tra nồng độ cồn trong máu của Nhàn, phát hiện có 78mg/100ml máu (so với quy định là không vượt quá 50mg/100ml).

Thượng tá Trần Thanh Trà, Phó PC67 cho biết, theo báo cáo của Đội CSGT Tân Sơn Nhất và ông Nguyễn Hữu Bình (người làm chứng) thì người vi phạm đã vi phạm 3 lỗi gồm: không chấp hành hiệu lệnh của hệ thống đèn tín hiệu giao thông, không chấp hành hiệu lệnh của CSGT và điều khiển phương tiện có nồng độ cồn trong máu vượt quá quy định.

Đàm Huy

>> Điều tra vụ gây rối tại trụ sở công an
>> Bó tay khi “Tây” vi phạm giao thông
>> Bác đơn công dân kiện cảnh sát giao thông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.