Sử dụng di động không gây ra ung thư não

21/10/2011 14:57 GMT+7

(TNO) Một nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Viện ung thư Copenhagen (Đan Mạch) vừa chỉ ra rằng, sử dụng điện thoại di động không gây ung thư não.

>> Sử dụng "dế" có thể tăng nguy cơ ung thư não

Theo Reuters, đây là kết quả nghiên cứu trên hơn 350.000 người sử dụng di động, độ tuổi từ 30 trở lên tại Đan Mạch trong khoảng thời gian 1990 - 2007.

Trong quá trình khảo sát, các nhà khoa học không tìm thấy sự nguy hại nào liên quan giữa về việc sử dụng điện thoại di động thường xuyên và căn bệnh ung thư não của những người trưởng thành.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo, các trẻ nhỏ dưới 14 tuổi không nên tiếp xúc thường xuyên với điện thoại di động vì có thể gây ra các căn bệnh về não bộ.

Trước đó, Cơ quan Nghiên cứu ung thư quốc tế thuộc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa xếp điện thoại di động vào danh sách các tác nhân có thể gây ung thư, ngang hàng với thuốc trừ sâu và khói thải từ các phương tiện giao thông.

Được biết, số lượng thuê bao di động toàn cầu đang ngày càng gia tăng kể từ những năm 1980. Ước tính đến hết năm 2011 toàn cầu sẽ có khoảng gần 6 tỉ thuê bao di động hoạt động.

Đã có nhiều tranh luận nói về sự ảnh hưởng của điện thoại di động đến căn bện ung thư não. Tuy nhiên, cho đến nay các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra được bằng chứng cụ thể chứng minh điều này.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.