Nhà đầu tư “cạch mặt” Shiseido VN

10/10/2011 18:48 GMT+7

(TNO) Sau cuộc họp với Shiseido VN (SCV), các nhà đầu tư đề nghị chấm dứt hợp tác với công ty mỹ phẩm này, đồng thời yêu cầu SCV đền bù thiệt hại do việc thua lỗ trong 2 năm qua.

>> Shiseido VN "qua cầu rút ván"?

Sau sự việc các cổ đông tập trung trước văn phòng Shiseido VN (Q.7, TP.HCM) phản đối cách thức kinh doanh “qua cầu rút ván” của công ty này, ngày 10.10, Shiseido VN đã có cuộc họp với các cổ đông.

Ông Tatsuki Nagao, Tổng giám đốc SCV, xin lỗi các cổ đông vì có một số hiểu lầm xảy ra trong thời gian qua do ảnh hưởng của quá trình chuyển giao hệ thống cửa hàng bán lẻ từ Công ty Thủy Lộc sang SCV.

Ông Nagao cho rằng, Shiseido VN không có ý định đóng cửa các cửa hàng bán lẻ và cố tình kinh doanh thua lỗ làm thiệt hại đến lợi ích của các cổ đông.

Về những chi phí tăng lên bất hợp lý tại các cửa hàng bán lẻ, SCV giải thích do chi phí mặt bằng, điện nước, lương nhân viên tăng...

Ông Nagao cũng đề nghị thuê một công ty kiểm toán độc lập để giám sát công việc kinh doanh của hệ thống cửa hàng bán lẻ.

Tuy nhiên, các cổ đông cho rằng, ông Nagao nói “không chuẩn” vì đây là lần thứ tư, các cổ đông tìm mọi cách để liên lạc với đại diện SCV và điều các cổ đông nhận được là sự trả lời mập mờ và những lời hứa không bao giờ thực hiện.

“SCV thiếu tôn trọng các cổ đông, chúng tôi không thể kiên nhẫn thêm. Từ tháng 2.2011 đến nay, các cổ đông đã gọi điện, e-mail cho ông Nagao rất nhiều lần nhưng không hề nhận được hồi đáp” - bà Đặng Thị Thanh Hương, đại diện các cổ đông, nói.

Bà Nguyễn Thu Sơn đưa ra số liệu kế toán cho thấy, từ đầu năm 2010, khi SCV trực tiếp điều hành kinh doanh ở các cửa hàng bán lẻ, các cổ đông đã “bấm bụng” chịu lỗ. Cụ thể, mỗi tháng, cửa hàng của bà tại số 7 Trần Hưng Đạo, Q.5 phải chịu lỗ 30 triệu đồng/tháng; cửa hàng 158B Đồng Khởi (Q.1) lỗ 60 triệu đồng/tháng...

Các cổ đông cho rằng SCV tập trung đầu tư, nâng cấp mặt bằng cửa hàng Shiseido sở hữu 100% vốn trong khi đó, những cửa hàng SCV góp vốn thì nhếch nhác, xuống cấp và thiếu hẳn sự đầu tư.

Thậm chí, SCV tự ý chuyển địa điểm cửa hàng do bà Hương đại diện (từ 7 Trần Hưng Đạo sang 19 Trần Hưng Đạo) mà không hề hỏi qua ý kiến của cổ đông trong khi các cổ đông chiếm đến 55% cổ phần.

Trước đề nghị “tiếp tục hợp tác” của SCV, các cổ động dứt khoát: “Chúng tôi đã mất lòng tin và không thể hợp tác vì sự thiếu minh bạch trong kinh doanh của SCV. Nếu SCV không muốn chấm dứt hợp tác thì đề nghị mua lại cổ phần của các nhà đầu tư”.

Trần Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.