Rebecca Black thoát khỏi bóng “thảm họa”?

14/08/2011 14:50 GMT+7

(TNO) Nổi lên như một “tiêu điểm” trên hệ thống âm nhạc trực tuyến năm 2011, là chủ nhân của hai sản phẩm âm nhạc đều bị gắn mác “thảm họa”… cô bé Rebecca Black vẫn tỏ ra rất vững vàng, lạc quan và dường như đang cố gắng vươn mình mạnh mẽ để thoát ra khỏi những định kiến của giới chuyên môn, cũng như của cộng đồng mạng toàn cầu.

>> Ca khúc mới của Rebecca Black có là... thảm họa?
>>
Nổi tiếng nhờ hát dở
>> Ca khúc "siêu dở" lên sóng truyền hình nổi tiếng

“Chai lì” với dư luận

Hôm 10.2, ca khúc đầu tay của Rebecca Black chính thức trình làng trên YouTube. Không đơn thuần là “đứa con tinh thần” được ngẫu hứng thực hiện rồi đưa lên internet chia sẻ, mà nó là sản phẩm có đầu tư, do công ty giải trí Ark Music Factory (California, Mỹ) thực hiện theo đơn đặt hàng trị giá 4.000 USD từ phía cha mẹ của Rebecca Black, nhằm đưa con gái cưng của họ bước gần hơn tới con đường ca hát chuyên nghiệp. 

 
Rebecca Black trong ca khúc đầu tay Friday - Ảnh chụp từ YouTube

Mặc dù bị gán hàng loạt các danh hiệu không mấy dễ chịu: “thảm họa YouTube”, “ca khúc dở nhất trong lịch sử nhạc pop”, “một cấp độ hoàn toàn mới của sự tệ hại”…, tuy nhiên không thể phủ nhận sức lan tỏa của Friday trên mạng internet, với tổng lượt truy cập trên YouTube đã vượt qua con số 167 triệu lượt, nhiều hơn cả hai ca khúc nổi tiếng là Born This Way của Lady Gaga, hay Pray của Justin Bieber…

Hôm 18.7, Rebecca Black đầy hứng khởi ra mắt ca khúc thứ hai mang tựa đề My Moment. Trước đó, Ark Music Factory còn mạnh tay mời cả Brandon "Blue" Hamilton (nhạc sĩ từng hợp tác viết lời cho các ca khúc của Justin Bieber, Quinton Tolbert) tới trợ giúp đắc lực cho Rebecca Black. Nhưng My Moment vẫn bị đánh giá không thoát ra khỏi vết xe đổ của ca từ lặp lại, thiếu chiều sâu giống như “người anh em” Friday.

 
Rebecca Black tiếp tục khuấy động cộng đồng mạng với My Moment, thậm chí làm cho hệ thống YouTube nghẽn mạng trong ngày ca khúc này ra mắt - Ảnh chụp từ YouTube

Về phía Rebecca Black, cô bé thẳng thắn phản pháo, đáp trả những ý kiến mỉa mai tài năng khiêm tốn mà mơ mộng, luôn khao khát nhưng chỉ có được danh tiếng ảo, ngay trong phần điệp khúc của My Moment: “This is my moment, my moment. It’s my time, flying high, limelight… Haters, said I’ll see you later. Can’t talk to you right now. I’m getting my paper (tạm dịch: Đây là khoảnh khắc của tôi, khoảnh khắc của tôi. Giờ là thời của tôi, bay cao, ánh đèn sân khấu…  Này những kẻ đang ghét tôi, hẹn gặp lại sau nhé. Giờ tôi không rảnh để nói chuyện với các người đâu. Tôi đang bận kiếm tiền)”.

Thành công mặc dù là “thảm họa”

Một điều rất ngạc nhiên là khi giới chuyên môn cùng khán giả chê tơi bời Rebecca Black, thì Simon Cowell lại tự nhận mình là một fan của cô bé: “Tôi yêu thích Rebecca Black vì việc cô bé gây được quá nhiều sự chú ý. Friday làm mọi người cảm thấy khó chịu nhưng tôi lại nghĩ nó rất phá cách!”, nhà sản xuất truyền hình nổi tiếng này phát biểu trên tạp chí OK!.

Trong khi đó, nhà sản xuất sê-ri phim âm nhạc ăn khách nhất tại Mỹ Glee - ông Ryan Murphy - cho rằng: "Dù hay hay dở, Friday vẫn được xếp vào hàng các ca khúc tiêu biểu phổ biến cho văn hóa pop của giới trẻ, được đông đảo khán giả trẻ toàn cầu biết đến”. Glee đã dành riêng một một tập phim đặc biệt để giới thiệu về ca khúc này cùng "hiện tượng" Rebecca Black, theo Hollywood Reporter.

 
Rebecca Black bên đàn chị Katy Perry trong Last Friday Night - Ảnh chụp từ YouTube

Rebecca Black cũng là một gương mặt trẻ được nữ ca sĩ Katy Perry cực kỳ yêu mến, sẵn sàng giúp đỡ cô bé theo đuổi sự nghiệp âm nhạc. Cô đã trân trọng mời Rebecca Black tham gia một vai diễn khách mời đặc biệt trong “khúc khải hoàn ca của tuổi mới lớn” Last Friday Night, ra mắt tháng 7.2011. Nữ ca sĩ Teenage Dream này cũng nhiều lần ngẫu hứng thể hiện Friday, và mời "giọng ca thảm họa" này song ca trong đêm diễn tại Los Angeles vào đầu tháng 8 qua.

Linh San

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.