"Harry Potter" được chiếu tại Indonesia

22/07/2011 15:56 GMT+7

(TNO) Khán giả tại Indonesia đã có thể ăn mừng vì phần cuối của bộ phim Harry Potter sẽ được công chiếu tại đây, sau khi các cơ quan chức năng đã có một số động thái nới lỏng kiểm soát đối với các bộ phim đến từ nền điện ảnh Hollywood.

>> Phần 2 của "Harry Potter 7" không chiếu ở rạp VN
>> Có chiếu "Harry Potter" tại Việt Nam? 

Theo AFP, do chính sách đánh thuế khá nặng đối với việc nhập khẩu và phát hành phim từ Mỹ vào thị trường Indonesia, nên các nhà phát hành phim của Mỹ đã quyết định tẩy chay thị trường phim ở nước này.

Kể từ tháng 2 năm nay, khán giả Indonesia đã bỏ mất cơ hội thưởng thức nhiều phim bom tấn Hollywood như: Black Swan, True Grit, Pirates of the Caribbean: On Tides Stranger…, và cả bộ phim được mong đợi trong mùa phim hè 2011 Harry Potter and The Deathly Hallows - phần 2.

Trước phản ứng khá dữ dội từ khán giả hâm mộ điện ảnh về vấn đề này, chính phủ Indonesia đã quyết định cùng Motion Picture Association (Hiệp hội Điện ảnh - MPA) của Mỹ, ngồi lại và bàn bạc phương án giải quyết các vấn đề về thuế đối với phim của Mỹ phát hành tại nước này, và về các khoản phí tính cho các hệ thống rạp chiếu phim.

Theo đó, hôm 21.7, ông Djonny Sjafruddin, Chủ tịch Hiệp hội các rạp chiếu phim Indonesia cho biết, phía chính quyền Indonesia và các nhà phát hành phim Mỹ đã đi đến những thống nhất cao, và đang nỗ lực để có thể đem các bộ phim Hollywood trở lại thị trường nước này vào cuối tháng 7 năm nay.

Cũng theo thông tin từ ông Djonny Sjafruddin, ngay sau khi các hàng rào được gỡ bỏ, các bộ phim đình đám của Hollywood trong mùa phim hè 2011 như Harry Potter and The Deathly Hallows - phần 2, Kung Fu Panda... dự kiến sẽ được trình chiếu vào cuối tháng 7.

Thanh Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.