Có chiếu "Harry Potter" tại Việt Nam?

24/06/2011 14:42 GMT+7

(TNO) Khi chỉ còn khoảng ba tuần nữa, bộ phim cuối cùng của loạt phim Harry Potter - Harry Potter and The Deathly Hallows phần 2, sẽ chính thức ra mắt, thì khán giả Việt Nam lại đang xôn xao với thông tin bộ phim này sẽ không được công chiếu tại thị trường phim trong nước.


 
Cuộc phiêu lưu của chàng phù thủy Harry Potter sẽ tiếp tục chinh phục khán giả Việt Nam? - Ảnh: Warner Bros.

Từ “đe dọa” của Hiệp hội các rạp chiếu phim Mỹ...

Theo tin từ tờ Guardian (Anh) hôm 13.4.2011, bốn trong sáu hãng phim lớn của Hollywood là Universal Pictures, Sony Pictures, Warner Bros. và 20th Century Fox đã tuyên bố kế hoạch ra mắt phiên bản DVD của các bộ phim, chỉ sau khi chúng ra rạp vài tuần.

Động thái của các “ông lớn” này, nhằm kiếm thêm doanh thu từ các phiên bản DVD, bluray…, cũng như hạn chế sự bành trướng của thị trường đĩa lậu, đã khiến National Association of Theatre Owners (NATO - Hiệp hội các rạp chiếu phim Mỹ) phẫn nộ, và lớn tiếng đe dọa sẽ không trình chiếu phim của các hãng sản xuất này trong hệ thống hơn 7.000 cụm rạp chiếu phim thuộc NATO tại Mỹ.

Tuy nhiên, hôm 14.4.2011, một ngày sau khi tờ Guardian đưa tin trên, ông John Fithian - Chủ tịch Hiệp hội các rạp chiếu phim Mỹ - đã ra thông cáo báo chí cho biết, NATO không khuyến khích việc các cụm rạp thuộc tổ chức tiến hành tẩy chay bất cứ bộ phim, của bất cứ hãng sản xuất nào, mà hoàn toàn ngược lại.

 
Ông John Fithian - Chủ tịch Hiệp hội các rạp chiếu phim Mỹ - tại sự kiện CinemaCon 2011 - Ảnh: Reuters

Ông John Fithian cho biết: “Thông tin về mâu thuẫn của NATO với một số hãng sản xuất là hoàn toàn không có cơ sở. NATO luôn quan tâm đến việc phát hành phiên bản DVD của các bộ phim sớm nhất có thể. Hiệp hội đã ra tuyên bố về vấn đề này vào ngày 16.6.2010, và bổ sung vào ngày 31.3.2011. Tuy nhiên, như tuyên bố thì “các cụm rạp phải và sẽ quyết định về chính sách phát hành phim phù hợp với mục tiêu của mình”, NATO không thể và sẽ không can dự vào chính sách phát hành của họ”.

... Đến chuyện của thị trường Việt Nam

Theo thông tin đăng tải trên tờ Guardian, cũng như thông cáo báo chí do chính Chủ tịch Hiệp hội các rạp chiếu phim Mỹ đưa ra, thì vấn đề chỉ nằm ở mâu thuẫn giữa quyền lợi của các hãng phim với hệ thống cụm rạp phát hành tại Mỹ.

Các hãng phim Universal Pictures, Sony Pictures, Warner Bros. và 20th Century Fox, với hàng loạt bộ phim bom tấn sắp được phát hành như Harry Potter and The Deathly Hallows phần 2, Crazy, Stupid, Love, Happy Feet 2, Rise of the Planet of the Apes, The Big Year Cowboys and Aliens, Johnny English Reborn…, vẫn đang tiến hành sản xuất và quảng bá như bình thường.

Trong khi đó, tại Việt Nam, hàng loạt thông tin về việc bộ phim Harry Potter and The Deathly Hallows phần 2 sẽ không được công chiếu trong nước lại rộ lên như “nấm sau mưa”. Kéo theo đó là phản ứng tiêu cực từ khán giả hâm mộ, đặc biệt là khán giả trẻ, như tổ chức ký tên kêu gọi phát hành phim tại Việt Nam, thành lập Hội những người phát bệnh vì Harry Potter không được chiếu tại Việt Nam

 
Phần cuối của loạt phim sẽ là cuộc chạm trán "một sống một còn" giữa Harry Potter và Voldemort - Ảnh: Warner Bros.

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online vào sáng 24.6, thời điểm còn khoảng ba tuần nữa sẽ công chiếu Harry Potter and The Deathly Hallows phần 2 trên toàn thế giới, đại diện truyền thông của Megastar - đơn vị phát hành Harry Potter and The Deathly Hallows phần 1 vào tháng 11.2010 tại Việt Nam, cho biết Megastar chưa từng đưa ra bất kỳ thông tin nào về việc không trình chiếu Harry Potter and The Deathly Hallows phần 2 tại Việt Nam.

Đại diện Megastar còn cho biết thêm, hiện hãng phim cũng đang chờ thông tin việc phát hành và ấn định đơn vị phát hành tại Việt Nam của bộ phim Harry Potter and The Deathly Hallows phần 2, cùng các vấn đề liên quan, từ phía Warner Bros., đồng thời với việc tiến hành những công tác cần thiết để có thể đem đến cho khán giả trong nước những tác phẩm điện ảnh mới nhất, hoành tráng nhất của Hollywood.

Hiền Nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.