Xây nhà nhân ái cho ngư dân 5 tỉnh miền Trung

01/07/2011 11:41 GMT+7

(TNO) Sáng 1.7, đại diện Công ty TNHH Dầu nhờn GS Việt Nam và Báo Thanh Niên cùng ký kết kế hoạch phối hợp thực hiện chương trình "Đồng hành với ngư dân trẻ ra khơi".

Tại buổi lễ, đại diện Công ty TNHH Dầu nhờn GS Việt Nam đã trao tượng trưng 1 tỉ đồng ủng hộ cho chương trình.
 
Số tiền này sẽ được dùng để xây dựng 25 căn nhà nhân ái cho các ngư dân trẻ có hoàn cảnh khó khăn tại 5 tỉnh: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa.

 
Anh Nguyễn Quang Thông (bìa trái) nhận số tiền tượng trưng 1 tỉ đồng từ ông Vũ Thanh Giang (bìa phải) - Ảnh: Khả Hòa

Anh Nguyễn Quang Thông - Tổng biên tập Báo Thanh Niên bày tỏ: "Trong quá trình bám biển ra khơi, ngư dân trẻ đã góp phần khẳng định chủ quyền của tổ quốc trên biển Đông, góp phần phát triển kinh tế biển, và họ đã gặp không ít rủi ro do bị tàu "lạ" uy hiếp hoặc do thiên tai. Do vậy, họ cần được giúp đỡ của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân. Chúng tôi rất vui và vinh dự khi nhận được sự hỗ trợ tích cực cho chương trình từ Công ty TNHH Dầu nhờn GS Việt Nam. Việc đóng góp này thể hiện rõ thiện chí của công ty trong quá trình kinh doanh và phát triển".

Chương trình "Đồng hành với ngư dân trẻ ra khơi" do Báo Thanh Niên khởi xướng. Đây cũng là chương trình lớn của T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam phát động, nhằm mục đích hỗ trợ ngư dân trẻ bám biển, ra khơi.
Anh Nguyễn Quang Thông cho biết thêm, vào trung tuần tháng 7 tới, chương trình sẽ gút danh sách các ngư dân trẻ gặp khó khăn trong quá trình bám biển ra khơi của 6 tháng đầu năm 2011, để trao tặng ngư cụ, thiết bị liên lạc trên biển hoặc hỗ trợ tiền.

"Sắp tới chương trình sẽ mở ra thêm một nhánh khác nhằm động viên, hỗ trợ lực lượng hải quân, biên phòng và cảnh sát biển. Theo đó, sẽ tổ chức buổi lễ tuyên dương lực lượng cảnh sát biển trẻ giỏi, góp phần tạo điều kiện cho ngư dân bám biển ra khơi, khẳng định chủ quyền của tổ quốc trên biển Đông, góp phần khai thác kinh tế biển hiệu quả", anh Nguyễn Quang Thông nhấn mạnh.

Tại buổi lễ ký kết, ông Vũ Thanh Giang, Giám đốc Công ty TNHH Dầu nhờn GS Việt Nam cũng đánh giá cao tính thiết thực của chương trình.

Ông Giang nói: "Chương trình này đã đánh thức và khơi dậy mạnh mẽ lòng yêu nước của mỗi người dân Việt Nam. Sự ủng hộ của Công ty TNHH Dầu nhờn GS Việt Nam là một hành động nhỏ, xuất phát từ lòng yêu nước ấy".

Bác Hồ Thị An, 76 tuổi (ngụ tại đường Lý Thái Tổ, Q.10, TP.HCM), người đã ủng hộ cho chương trình 2 chỉ vàng nghĩa tình, cũng đã đến tham gia buổi lễ đầy ý nghĩa này.

 
Bác Hồ Thị An, 76 tuổi (giữa), người tặng cho chương trình 2 chỉ vàng, cũng có mặt tại buổi lễ ký kết - Ảnh: Khả Hòa

Trước đó, ngay sau khi Báo Thanh Niên phát động chương trình "Đồng hành với ngư dân trẻ ra khơi", bác An - một bạn đọc của báo, đã cùng chồng đến tòa soạn, để ủng hộ 2 chỉ vàng dành dụm nhiều năm liền.

Bác An xúc động nói: “Vợ chồng tôi tiết kiệm, chi tiêu dè xẻn, dành dụm được bấy nhiêu. Chúng tôi cũng gần đất xa trời, số tiền này tôi xin gửi cho chương trình. Tôi chỉ mong giúp các thanh niên, những ngư dân trẻ yên lòng ra khơi. Sự có mặt của các ngư dân trẻ trên vùng biển của nước ta là góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc”.

Trí Quang

>> Báo Thanh Niên phát động chương trình "Đồng hành với ngư dân trẻ ra khơi"
>> Hai chỉ vàng nghĩa tình
>> Nỗi đau tột cùng...
>> Mong ước của một ngư dân trẻ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.