Hai chỉ vàng nghĩa tình

24/06/2011 23:34 GMT+7

Ngay sau khi Báo Thanh Niên phát động chương trình “Đồng hành với ngư dân trẻ ra khơi”, một cụ ông và một cụ bà cùng nhau đến tòa soạn, hai ông bà móc trong túi ra 2 chỉ vàng, run run trao cho chúng tôi.

Cụ bà bảo: “Vợ chồng tôi tiết kiệm, chi tiêu dè xẻn, dành dụm được bấy nhiêu. Chúng tôi cũng gần đất xa trời, số tiền này tôi xin gửi cho chương trình. Tôi chỉ mong giúp các thanh niên, những ngư dân trẻ yên lòng ra khơi. Sự có mặt của các ngư dân trẻ trên vùng biển của nước ta là góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc”. Gặng hỏi mãi, hai cụ mới cho biết cụ ông nay đã 84 tuổi, cụ bà 76, ông bà đã về hưu và cho biết tên là An, ở đường Lý Thái Tổ, Q.10, TP.HCM.

Hình ảnh hai ông bà cụ mân mê 2 chỉ vàng trên tay, ánh mắt chứa chan tình cảm với đồng bào, với quê hương khiến chúng tôi vô cùng xúc động. Vì báo không thể nhận vàng nên chúng tôi đưa ông bà cụ ra tiệm vàng và đổi được số tiền 7,5 triệu đồng.

Tiếp đó, sáng 24.6, ông Nguyễn Phi Khanh (77 tuổi, ở TP Quy Nhơn, Bình Định) (ảnh) đã đến VPĐD Báo Thanh Niên tại Bình Định gửi 200.000 đồng ủng hộ vào chương trình “Đồng hành với ngư dân trẻ ra khơi” do Báo Thanh Niên phát động. Số tiền này được trích từ nguồn lương hưu ít ỏi của ông. Ông Khanh nói: “Chương trình “Đồng hành với ngư dân trẻ ra khơi” khiến tôi rất tâm đắc và muốn chia sẻ. Ý thức bảo vệ biển đảo không đâu xa, nó ở ngay trên từng con thuyền đánh cá mỗi ngày. Tôi và nhiều người nữa rất ủng hộ chương trình này. Số tiền tuy không lớn nhưng tôi gửi gắm ở đó tấm lòng chân thành của một cựu chiến binh đối với đất nước!”.

 
Ảnh: T.T.Duyên

Trước đó, anh Vũ Đức Chỉnh - Công ty màn rèm Viễn Đông (43 Võ Thị Sáu, P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM) cũng đã trao số tiền 2 triệu đồng nhờ chuyển đến chương trình.

Chiều 24.6, chị Dương Thị Huệ Kiên - nhân viên một trường ĐH cũng đã đến tòa soạn trao số tiền 1,2 triệu đồng ủng hộ cho chương trình. Chị Kiên tâm sự: “Hình ảnh và tâm sự của những ngư dân bị cướp trên biển khiến mình vừa tức, vừa buồn. Hy vọng với số tiền nhỏ nhoi của mình cùng với sự đóng góp của nhiều người dân Việt Nam sẽ giúp sức cho ngư dân trẻ an tâm lên đường ra biển, vừa đánh bắt hải sản vừa bám biển, giữ gìn biển đảo quê hương”. Cùng ngày, bạn đọc Nguyễn Hồng Quân (Q.Tân Bình, TP.HCM) và một gia đình ở Q.6, TP.HCM cũng đã ủng hộ chương trình 2 triệu đồng.

Chương trình “Đồng hành với ngư dân trẻ ra khơi” đang tiếp tục đón nhận sự đóng góp, ủng hộ từ các cơ quan, đơn vị và cá nhân.

T.Đông - T.Long - Trần Thị Duyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.