Samsung yêu cầu Mỹ ngừng phân phối iPhone, iPad

30/06/2011 14:34 GMT+7

(TNO) Cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Samsung lại tiếp tục leo thang khi Samsung đệ đơn lên Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) yêu cầu cấm Apple sản xuất các sản phẩm iPhone, iPad và iPod Touch, vào hôm 29.6.

>> Apple tiếp tục "khơi mào" cuộc chiến pháp lý với Samsung

Theo Reuters, Samsung cho rằng Apple đã cố tình sao chép những công nghệ liên quan đến chuẩn liên lạc viễn thông và các phát minh trong giao diện người dùng của họ.

Song song đó, Samsung cũng trình thêm một lá đơn với nội dung tương tự lên tòa án ở bang Delaware (Mỹ).

Động thái này của Samsung đã khiến mối quan hệ giữa hai bên trở nên căng thẳng. Hiện tại, Apple đang là khách hàng lớn của Samsung. Năm ngoái, Samsung đã kiếm được 5,7 tỉ USD nhờ cung cấp vi mạch điện tử cho Apple.

Tháng 4 vừa qua, Apple đã gửi một lá đơn kiện lên tòa án ở bang California (Mỹ) yêu cầu cấm nhập khẩu các dòng điện thoại thông minh và máy tính bảng của Samsung, bởi lý do sao chép kiểu dáng của iPhone và iPad.

Đến ngày 24.6, Apple lại tiếp tục gửi một lá đơn kiện với nội dung tương tự lên tòa án Hàn Quốc.

Nếu xét về thị trường điện thoại thông minh và máy tính bảng, Apple đang là tập đoàn công nghệ đứng đầu còn Samsung đang ở vị trí thứ hai và là đối thủ cạnh tranh mạnh nhất của Apple trong lĩnh vực này.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.