Apple tiếp tục "khơi mào" cuộc chiến pháp lý với Samsung

25/06/2011 16:39 GMT+7

(TNO) Tập đoàn Apple (Mỹ) hôm 24.6 tiếp tục trình đơn kiện lên tòa án Hàn Quốc với cáo buộc hãng Samsung đã cố tình sao chép các sản phẩm công nghệ của mình.

Trao đối với AFP, đại diện của Apple cho rằng - không phải ngẫu nhiên mà các sản phẩm công nghệ mới nhất của Samsung đều rất giống với các mẫu iPhone và iPad, từ thiết kế bên ngoài, giao diện người dùng cho đến cả bao bì đựng sản phẩm.

Đó là hành động sao chép trắng trợn và sai trái, và chúng tôi buộc phải đưa ra những hành động ngăn chặn để bảo vệ tài sản trí tuệ của mình, Apple cho biết thêm.

Về phía Samsung, họ cho rằng các hành động của Apple cũng sẽ không hề làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của mình, và sẽ tiếp tục theo đuổi vụ kiện đến cùng.

Được biết, hồi tháng 4 vừa qua, Apple đã từng nộp đơn kiện cáo buộc Samsung lên tòa án San Francisco (Mỹ) và yêu cầu hãng này không được quyền cung cấp các sản phẩm như điện thoại thông minh, máy tính bảng tại thị trường này.

Hiện tại, trên thị trường máy tính bảng, sản phẩm iPad của Apple vẫn chiếm thị phần cao nhất, đứng vị trí thứ hai chính là sản phẩm Galaxy Tab của Samsung.

Trong khi đó, mặc dù đang là đối thủ của nhau trên thị trường điện thoại thông minh và máy tính bảng, nhưng hai tập đoàn này lại có mối quan hệ kinh doanh chặt chẽ với nhau.

Bởi lẽ, Apple hiện đang là khách hàng lớn thứ hai của Samsung thông qua việc cung cấp các linh kiện cho Apple, chiếm tới 4% doanh thu của cả công ty - đạt doanh thu trong năm 2010 lên tới 142 tỉ USD.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.