“The Book of Mormon” thắng lớn tại Tony Awards 2011

13/06/2011 12:58 GMT+7

(TNO) Vở kịch gây nhiều tranh cãi The Book of Mormon đã chiến thắng vang dội tại lễ trao giải Tony 2011, vừa kết thúc cách đây vài giờ đồng hồ tại Nhà hát Beacon (New York, Mỹ).

>> Daniel Radcliffe "khoe giọng" tại lễ trao giải Tony
>> Sao Hollywood "đổ bộ" giải thưởng Tony 2011

Đến với giải thưởng sân khấu uy tín nhất của Mỹ này, vở nhạc kịch về chuyến phiêu lưu đến vùng đất châu Phi của hai nhà truyền giáo trẻ, đã “bỏ túi” tổng cộng 14 đề cử và nhận về 8 giải thưởng gồm: Kịch bản nhạc kịch xuất sắc nhất, Đạo diễn nhạc kịch xuất sắc nhất (dành cho Casey Nicholaw và Trey Parker), m nhạc xuất sắc nhất, Nữ diễn viên phụ nhạc kịch xuất sắc nhất (dành cho Nikki M. James), cùng 4 giải thưởng khác về kỹ thuật.

Giải thưởng Tony năm nay cũng vinh danh nhiều tên tuổi nghệ sĩ khác như: Sutton Foster (Nữ diễn viên chính nhạc kịch xuất sắc nhất), Frances McDormand (Nữ diễn viên chính chính kịch xuất sắc nhất), Marianne Elliott và Tom Morris (Đạo diễn chính kịch xuất sắc nhất), John Larroquette (Nam diễn viên chính nhạc kịch xuất sắc nhất)… 

 
Từ trái sang: các nhà biên kịch Trey Parker, Matt Stone và Robert Lopez nhận giải Kịch bản nhạc kịch xuất sắc nhất cho vở kịch The Book of Mormon


Marianne Elliott (trái) và Tom Morris nhận giải Đạo diễn chính kịch xuất sắc nhất


Nữ diễn viên Nikki M. James đoạt giải Nữ diễn viên phụ nhạc kịch xuất sắc nhất 


Casey Nicholaw nhận giải Đạo diễn nhạc kịch xuất sắc nhất


Ellen Barkin đạt giải Nữ diễn viên phụ chính kịch xuất sắc nhất 

Chương trình còn thu hút bởi các trích đoạn nhạc kịch hấp dẫn của những vở diễn hàng đầu hiện nay như: Memphis, Sister Act, Spider-Man Turn Off the Dark, The Book of Mormon, Catch Me If You Can, How To Succeed in Business Without Really Trying.

Theo nhận định của sân khấu Broadway, nhạc kịch đang càng ngày càng thể hiện sự “thống trị” của mình trên sàn diễn, với các suất diễn dày đặc và đạt các kỷ lục về doanh thu.

Trong năm nay, sân khấu Broadway liên tục “sáng đèn” với 42 show diễn, trong đó gồm 14 vở nhạc kịch, 25 vở chính kích và 3 vở diễn đặc biệt, đạt mức doanh thu hơn 1,08 tỷ USD, tăng 12,5 triệu USD so với năm ngoái. 


Trích đoạn vở Memphis


Trích đoạn vở Sister Act


Hai diễn viên trẻ Reeve Carney (trái) và Jennifer Damiano trong trích đoạn Spider-Man Turn Off the Dark


Nam diễn viên Andrew Rannells (trái) cùng các diễn viên trong vở The Book of Mormon 

 
Trích đoạn vở Catch Me If You Can


Nam diễn viên điện ảnh Daniel Radcliffe (giữa), nổi tiếng với vai cậu bé phù thủy Harry Potter, biểu diễn trích đoạn vở How To Succeed in Business Without Really Trying

Bên cạnh các nghệ sĩ được tặng thưởng, một trong những “ngôi sao” nổi bật nhất của chương trình lễ trao giải Tony năm nay chính là người dẫn chương trình - nam diễn viên Neil Patrick Harris.

Bằng lối dẫn dắt dí dỏm và linh hoạt, nam diễn viên nổi tiếng với bộ phim truyền hình How I Met Your Mother, đã thật sự khuấy động sân khấu lễ trao giải với mỗi lần xuất hiện của mình và qua những tiết mục trình diễn độc đáo, biến hóa.

 
Nam diễn viên Neil Patrick Harris (phải) - MC của chương trình, trình diễn cùng nam diễn viên Hugh Jackman


Neil Patrick Harris trên mô hình ngựa gỗ tái hiện vở diễn War House


Các phần trình diễn nổi bật của Neil Patrick Harris trên sân khấu lễ trao giải Tony 2011

Năm nay, lễ trao giải Tony được di chuyển đến Nhà hát Beacon, thay vì tại Radio City Music Hall như thường lệ. Chương trình được kênh CBS truyền hình trực tiếp và thu hút không chỉ những ngôi sao trong làng sân khấu mà còn cả các ngôi sao nổi tiếng Hollywood đến tham dự. 

 
Nữ diễn viên Brooke Shields


Danh ca Bono và The Edge (phải)


Nam diễn viên kỳ cựu Al Pacino (trái)


Nam diễn viên hài nổi tiếng Alec Baldwin (trái)


Nam diễn viên Matthew Broderick


Nữ diễn viên truyền hình Marg Helgenberger

Hiền Nhi
(Ảnh: Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.