Bán thận để mua iPad 2

03/06/2011 14:09 GMT+7

(TNO) Sau thông tin nhiều sinh viên ở tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) bán tinh trùng để có tiền mua iPad 2, cộng đồng mạng lại rộ lên câu chuyện về một học sinh 17 tuổi ở tỉnh An Huy bán thận để có được chiếc máy tính bảng đang gây sốt nói trên.

>> Đổ máu vì iPad 2
>> Rồng rắn xếp hàng mua iPad 2

Theo Nhật báo Thượng Hải, học sinh này mang họ Trịnh, đã quyết định bán một bên thận của mình để lấy 22.000 tệ (tức khoảng 3.393 USD).

Theo Kênh truyền hình vệ tinh Thâm Quyến, Trịnh bắt đầu cảm thấy sức khỏe "xuống cấp" trầm trọng nên vô cùng hối tiếc cho quyết định dại dột này của mình.

"Tôi rất muốn có được iPad 2 nhưng không đủ tiền. Một người môi giới đã liên lạc với tôi qua internet và nói có thể giúp tôi bán được quả thận với giá 22.000 tệ", Trịnh kể.

Vào ngày 28.4, Trịnh sang TP Sâm Châu, tỉnh Hồ Nam, vào Bệnh viện Sâm Châu số 198 để cắt quả thận phải dưới sự sắp xếp của tay môi giới. Thế nhưng bố mẹ của học sinh này không hề biết vụ việc.

Khi Trịnh trở về nhà với một chiếc iPad 2 mới cóng và con "dế" iPhone bóng loáng, mẹ Trịnh liền tra hỏi. 

Sau khi biết rõ sự tình, bà liền báo ngay cho công an. Nhưng theo Kênh truyền hình vệ tinh Thâm Quyến, cảnh sát không thể tìm ra tay môi giới bán thận nói trên và điện thoại cầm tay của y luôn trong tình trạng "ngoài vùng phủ sóng".

 
Một trong những thanh niên bị thương trong vụ xô xát vì mua iPad 2 hôm 7.5 ở Bắc Kinh - Ảnh: 9to5mac.com


Còn theo thông tin ban đầu, Bệnh viện Sâm Châu số 198 được cho là không đủ điều kiện để thực hiện những ca phẫu thuật cấy ghép các bộ phận cơ thể.

Trong khi đó, các lãnh đạo bệnh viện nói họ không hề hay biết gì về ca phẫu thuật của Trịnh. Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Trước sự kiện trên, có nhiều thông tin nói các sinh viên ở Quảng Đông đã quyết định bán tinh trùng để kiếm tiền "tậu" iPad 2 và điện thoại iPhone.

Mỗi lần bán tinh trùng, mỗi người kiếm được khoảng 300 tệ (khoảng hơn 930.000 đồng VN).

Nhà xã hội học họ Vũ đang làm việc tại một trường đại học ở Thượng Hải nói: "Những bạn trẻ quá say mê theo đuổi các thiết bị cầm tay hiện đại. Và một khi bố mẹ của họ không mua cho thì họ dễ mắc phải những hành vi dại dột".

Vào chiều 7.5, cũng vì tranh mua cho được chiếc máy iPad 2 mà một số khách hàng đã xô xát đến đổ máu với nhân viên cửa hàng hãng Apple ở Bắc Kinh.

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.