Đổ máu vì Ipad 2

09/05/2011 15:41 GMT+7

(TNO) Một vụ xô xát dẫn đến đổ máu đã xảy ra giữa nhân viên cửa hàng hãng Apple ở Bắc Kinh (Trung Quốc) và một số khách xếp hàng mua Ipad 2 vào chiều tối 7.5, theo Shanghai Daily.

 
Một trong những thanh niên bị đánh - Ảnh: 9to5mac.com

Cửa hàng trên đã buộc phải đóng cửa tạm thời. Shanghai Daily nói các khách mua hàng nói trên có cầm cả gậy sắt.

Trong khi đó, mạng Sina.com mô tả, những khách hàng địa phương vô cùng giận dữ nên đã bao vây cửa hàng trên, đập vỡ các cửa kính, đòi nhân viên cửa hàng phải giải thích cho hành động đánh đập của mình.

Bốn khách hàng trong vụ xô xát bao gồm hai thanh niên và hai phụ nữ trung niên. Tất cả đều được đưa vào bệnh viện gần nhất để điều trị các vết thương ở đầu và lưng.

Các nhân chứng tại hiện trường nói vụ xô xát đã xảy ra ngay chiều hôm 7.5, tại cửa hàng Apple ở khu Tam Lý Đồn, quận Triều Dương, Bắc Kinh.

Lúc đó có rất nhiều người đang rồng rắn xếp hàng để mua cho được máy Ipad 2. Nhưng có một nhóm khách chen lấn vào hàng, từ đó dẫn đến xô xát giữa các nhân viên bảo vệ của cửa hàng và nhóm khách chen lấn này.

Các nhân chứng xác nhận với Shanghai Daily, nhân viên bảo vệ cửa hàng đã làm đúng theo nhiệm vụ của họ để đảm bảo trật tự.

Vụ việc trở nên nghiêm trọng hơn khi một nhân viên người nước ngoài, tên John, mặc đồng phục của cửa hàng Apple, bước ra khỏi cửa hàng và bắt đầu đánh những khách hàng gây rối.

Cho đến khi các khách hàng gây rối ngã gục xuống đất với khuôn mặt bê bết máu thì nhân viên ngoại quốc nói trên mới chịu buông tha và trở vào trong cửa hàng. Ngay sau đó, nhiều người khác đã nhảy bổ vào đập nát cửa kính cổng vào cửa hàng.

Một số cư dân mạng ghi trên blog cá nhân rằng, họ chứng kiến toàn bộ sự việc và nghi giới đầu cơ Ipad 2 là những gã đầu têu của vụ xô xát.

Cụ thể là bọn chúng thuê nhiều sinh viên đứng vào đám đông đang xếp hàng trước cổng của cửa hàng Apple để mua cho được chiếc Ipad 2. Lý do là vì cửa hàng chỉ cho phép mỗi người mua 1 hoặc 2 máy.

Và nhóm sinh viên được thuê xếp hàng này đã gây rối khi bọn đầu cơ không chịu trả tiền công xếp hàng cho họ.

Cảnh sát đang vào cuộc điều tra vụ việc, theo Sina.com.

Trước đó, sự xuất hiện của Ipad 2 đã gây nên cơn sốt tại nhiều nước châu Á khác như Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Ấn Độ... Nhiều người xếp hàng dài cả mấy dãy phố và đội mưa hàng giờ liền để đợi sở hữu cho được chiếc Ipad 2 trong mơ.

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.