Vinh quang đến từ cuộc thi American Idol

27/05/2011 10:45 GMT+7

(TNO) Trong 10 năm qua, chương trình American Idol luôn là “bệ phóng” vững chắc để các nhà vô địch thẳng tiến chinh phục các đỉnh cao âm nhạc, và mở ra một trang mới huy hoàng cho cuộc sống và đam mê của họ, từ Kelly Clarkson (2002) cho tới Lee DeWyze (2010), và tất nhiên sẽ không ngoại trừ tân “Thần tượng âm nhạc nước Mỹ” 2011 - Scotty McCreery.

>> Scotty McCreery - Thần tượng m nhạc Mỹ 2011
>> Top 3 American Idol 2011: “Tuổi trẻ tài cao”

Được đánh giá là gương mặt xuất sắc nhất trong 10 mùa giải của American Idol là giọng ca “vàng” của dòng nhạc country - Carrie Underwood. Năm 2005, cô sinh viên 21 tuổi đến từ tiểu bang Oklahoma (Mỹ) Carrie Underwood đã đăng quang American Idol mùa thứ 4 bằng những tiết mục biểu diễn chiếm được tình cảm của toàn bộ ban giám khảo (BGK) và hàng triệu khán giả truyền hình.

 

Carrie Underwood - Ảnh: Reuters

Sau chiến thắng “được dự báo trước” tại American Idol năm đó, Carrie Underwood khởi động ngày tháng vinh quang bằng 7 triệu bản phát hành từ album đầu tay Some Hearts, thiết lập kỷ lục album bán chạy nhất của một quán quân American Idol. Bốn giải Grammy danh giá cùng hàng loạt giải thưởng âm nhạc toàn cầu đến sau đó, đã đưa tên Carrie Underwood vào danh sách các diva trẻ tên tuổi nhất làng nhạc thế giới.

Mùa thứ 7 của American Idol (năm 2008), chàng trai mang “tố chất ngôi sao” David Cook giành chiến thắng áp đảo, bỏ xa đối thủ trong trận chung kết - David Archuleta - tới 12 triệu phiếu bầu.

 

David Cook - Ảnh: AFP

Từ sau khi đăng quang American Idol, cánh cửa sự nghiệp của David Cook đã thực sự rộng mở. Album đầu tay Analog Heart của giọng ca quyến rũ này là album bán chạy nhất trên Amazon.com và được “săn lùng” nhiều nhất tại Mỹ năm 2008. Cùng năm đó, David Cook chiến thắng giải Nghệ sĩ trình diễn xuất sắc nhất tại Teen Choice Awards.

Tại American Idol mùa thứ 6 năm 2011, Jordin Sparks, lúc đó 17 tuổi (bằng tuổi của đương kim vô địch American Idol 2011 - Scotty McCreery), đã không thể tin vào chiến thắng của mình trước đối thủ Blake Lewis. “Mọi người đều biết trừ tôi. Thậm chí tôi nghĩ đó là một trò đùa...”, Jordin Sparks vui vẻ kể lại với tờ Access Hollywood.

 

Jordin Sparks - Ảnh: AFP

Tuy không mấy lợi thế về ngoại hình, nhưng giọng ca thiên phú đủ để “cô nàng tóc xoăn” Jordin Sparks gặt hái thành công. Ngay sau cuộc thi, Jordin ký hợp đồng với ba hãng thu âm: 19 Recordings, Jive RecordsZomba Label Group, liên tiếp phát hành đĩa đơn đầu tay Tattoo và album đầu tay Batterfield.

Giai điệu nhẹ nhàng, dễ nghe, phù hợp thị hiếu âm nhạc của giới trẻ đã giúp cho TattooBatterfield nhanh chóng lọt vào các bảng xếp hạng âm nhạc uy tín như MTV châu Á, MTV Hits, MTV Kopi, Billboard...

 

Kelly Clarkson - Ảnh: Reuters

Tháng 7.2010, kết quả tổng kết chặng đường 9 năm của American Idol do tạp chí âm nhạc uy tín Billboard (Mỹ) tiến hành, cho thấy: quán quân Kelly Clarkson của mùa thứ 1 năm 2002, chính là Thần tượng âm nhạc nước Mỹ gặt hái được nhiều thành công nhất. Kể từ sau chiến thắng, Kelly Clarkson đã bán được 10,6 triệu album, 15,9 triệu đĩa đơn, các ca khúc của cô được phát 4,2 triệu lần trên các đài phát thanh quốc tế.

American Idol thực sự là cơ hội đổi đời của “diva của những bản ballad êm dịu” này. Trước khi đến với cuộc thi, Kelly Clarkson chỉ là một cô hầu bàn tại một miền quê bang Texas (Mỹ), đeo đuổi “giấc mơ Hollywood”, nhưng thường xuyên "đắm chìm" trong thất bại.

Linh San

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.