Top 3 American Idol 2011: “Tuổi trẻ tài cao”

15/05/2011 10:40 GMT+7

(TNO) Sau đêm công bố kết quả “gây sốc” với sự ra đi của rocker James Durbin hôm 13.5, chương trình American Idol mùa thứ 10, năm 2011 đã dần đi đến “điểm đích” với ba giọng ca của Top 3 gồm Lauren Alaina, Haley Reinhart và Scotty McCreery.

“Tuổi trẻ tài cao”

Mùa thứ 10 của chương trình American Idol, lần đầu tiên nhà sản xuất phá lệ, “thu nạp” những giọng ca từ 15 tuổi (ở những mùa thi trước, thí sinh trên 16 tuổi mới được đăng ký dự thi - PV), góp phần mở rộng biên độ tiếp nhận những tài năng trẻ tuổi.

 
13 thí sinh của vòng Chung kết American Idol mùa thứ 10

Có lẽ mà nhờ vậy, những giọng ca nhỏ tuổi đã có nhiều cơ hội thể hiện ở cuộc thi này, chỉ tính riêng trong danh sách 13 thí sinh lọt vào vòng Chung kết, đã có đến ba gương mặt còn ở độ tuổi teen là Thia Megia (15 tuổi), Lauren Alaina (16 tuổi) và Scotty McCreery (17 tuổi).

Và trong đó, Lauren Alaina và Scotty McCreery – hai giọng ca nhạc đồng quê trẻ tuổi - đã “qua mặt” tất cả các đàn anh, đàn chị trong cuộc thi để tiến đến tranh tài ở Top 3 tài năng này.

 
Top 3 American Idol mùa thứ 10: (từ trái sang: Haley Reinhart, Scotty McCreery và Lauren Alaina

Cô gái đến từ Rossville (Georgia, Mỹ) Lauren Alaina đã gợi cho khán giả nhớ đến hình ảnh của các ngôi sao cũng từ “lò” American Idol là Kelly Clarkson (năm 2002) và Carrie Underwood (năm 2003). Giọng ca khỏe, tràn đầy cảm xúc và tính cách gần gũi, vui nhộn của Lauren Alaina đã chinh phục ban giám khảo (BGK) và khán giả trong suốt hành trình cuộc thi.        

Đêm thi tiếp theo của Top 3 American Idol mùa thứ 10, với sự tham gia của ba thí sinh còn lại gồm Lauren Alaina, Haley Reinhart và Scotty McCreery, sẽ diễn ra vào ngày 19.5, tại nhà hát Kodak (Los Angeles, Mỹ). Mỗi thí sinh sẽ trình diễn ba ca khúc, trong đó gồm một ca khúc tự chọn , một ca khúc do Jimmy Iovine – cố vấn nghệ thuật của chương trình - lựa chọn, và một ca khúc do BGK lựa chọn.
Cũng là một giọng ca country, nhưng Scotty McCreery lại đem lại một ấn tượng hoàn toàn khác biệt khi phô diễn tài năng của mình bằng phong cách của thập niên 60. Với một giọng trầm đáng kinh ngạc, chàng trai 17 tuổi này đã khéo léo sử dụng “điểm nhấn” thú vị này của mình vào các tiết mục trình diễn.

Tuy không được đánh giá cao ở vòng loại, và 4 lần rơi vào vị trí “nguy hiểm” trong vòng Chung kết, nhưng Haley Reinhart lại nhẹ nhàng "lướt" qua các đêm loại trực tiếp, để trở thành một trong ba giọng ca được yêu thích nhất của American Idol mùa thứ 10 này.

Sinh ra trong “cái nôi” nghệ thuật với ba mẹ đều là nhạc công, Haley Reinhart sớm theo con đường ca hát từ năm lên 8. Hiện cô là sinh viên khoa nhạc jazz của trường Cao đẳng Harper (Illinois, Mỹ), và cũng là thí sinh có nhiều kinh nghiệm lẫn thành tích nhất trong Top 3 này, với show diễn tại Montreux Jazz Festival (Thụy Sĩ, năm 2009), Jazz EnsembleJazz Lab (Illinois, Mỹ, năm 2010). Đây là lần thứ 2 Haley Reinhart theo đuổi giấc mơ âm nhạc của mình với chương trình American Idol.

Kết quả bình chọn gây bàng hoàng

Đêm công bố kết quả hôm 13.5 đã trở thành một đêm đầy cảm xúc của American Idol mùa thứ 10, vui mừng cho các thí sinh lọt tiếp vào Top 3, và đau buồn vì sự ra đi của “ứng cử viên” sáng giá của danh hiệu Thần tượng m nhạc Mỹ 2011- James Durbin. Và đó cũng là lúc tất cả mọi người, từ BGK, nhà sản xuất, đến một bộ phận khán giả… đều quay trở lại câu hỏi: Liệu khán giả truyền hình Mỹ có lựa chọn sai lầm?

James Durbin là thí sinh gây ấn tượng mạnh cho khán giả và BGK của cuộc thi, với giọng ca khỏe của một rocker thực thụ, những màn trình diễn xuất thần, những cảm xúc rất chân thật và dạt dào…, khiến nữ giám khảo – ca sĩ Jennifer Jopez phải thốt lên rằng: “James thật tuyệt vời! Bạn luôn mạnh mẽ và tràn đầy cảm xúc trong mỗi tiết mục trình diễn. Bạn thật sự xứng đáng chiến thắng, không chỉ trong cuộc thi này!”

 
James Durbin trình diễn ca khúc Maybe I’m Amazed (của Paul McCartney) chia tay khán giả American Idol

Tuy nhiên, Jennifer Jopez đã không thể chứng kiến chiến thắng của James Durbin trong cuộc thi này. Ngay khi nghe James Durbin bị loại, nữ ca sĩ nổi tiếng này đã giàn giụa nước mắt, cô còn khóc mãi trong phần trình diễn cuối cùng của James Durbin với ca khúc Maybe I’m Amazed (của Paul McCartney).

 
Gương mặt giàn giụa nước mắt của Jennifer Jopez khi chia tay James Durbin

Jennifer Lopez cũng từng rất bất bình trước kết quả bình chọn của khán giả truyền hình Mỹ, khi thí sinh Pia Toscano bị loại ở Top 9 của cuộc thi: “Tôi sốc. Tôi giận dữ! Tôi thật sự không biết phải nói gì về kết quả này!”

Thành viên BGK Randy Jackson cũng khá bức xúc về sự ra đi của Pia Toscano: “Tôi đang rất bực. Bạn là một trong những giọng ca tuyệt vời nhất ở cuộc thi này. Tôi chưa bao giờ tỏ ra bực tức, nhưng bây giờ tôi đang thật sự tức giận!” Còn rocker gạo cội Steven Tyler thì phụ họa: “Sai lầm là một chuyện, nhưng việc thiếu đam mê thì không thể tha thứ! Các bạn, tất cả các bạn đã sai rồi!”

 
Việc chia tay cuộc thi sớm của Pia Toscano (áo đen) đã gây ra sự bàng hoàng

Đây không phải là lần đầu tiên, kết quả bình chọn của khán giả truyền hình Mỹ gây ra sự bất bình, như sự ra đi của Tamyra Gray (năm 2002), Jennifer Hudson (năm 2004), Chris Daughtry (năm 2006), LaKisha Jones (năm 2007), Allison Iraheta (năm 2009), Danny Gokey (năm 2009)…

 
Khán giả không ít lần thất vọng về kết quả bình chọn qua truyền hình của cuộc thi American Idol

Tuy nhiên, như lời chia sẻ của James Durbin với tờ The Hollywood Reporter ngay sau khi biết kết quả: “Cuộc thi là một cuộc hành trình. Nhưng đó cũng chỉ là điểm khởi đầu! Tôi đã có nhiều cảm xúc thật tuyệt vời với cuộc thi này. Và đó sẽ là hành trang cho chặng hành trình tiếp theo của tôi! Tôi đang còn rất nhiều việc phải làm…”

Ngay sau đêm công bố kết quả, James Durbin lập tức trở về quê nhà Santa Cruz (California, Mỹ), để nghỉ ngơi và gặp lại gia đình. Theo tờ báo đại phương The Santa Cruz Sentinal, người dân nơi đây quyết định tổ chức Ngày Durbin vào ngày 14.5, tại The Santa Cruz Beach Boardwalk, với nhiều hoạt động diễn ra trong ngày, để chào đón “thần tượng” của người dân địa phương trở về quê nhà.

Hiền Nhi
(Ảnh: AmericanIdol.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.