Vụ chìm tàu trên sông Sài Gòn: Bộ Công an vào cuộc

23/05/2011 10:13 GMT+7

(TNO) Ngày 23.5, Cơ quan kỹ thuật khoa học hình sự thuộc Bộ Công an đã có mặt tại hiện trường vụ tàu 72K-BD 0394 chìm để chuẩn bị cho công tác giám định hiện trường.

>> BẤM VÀO ĐY ĐỂ XEM VIDEO
>>
Đại tang nơi xóm nghèo
>>
Tìm thấy thi thể cuối cùng trong vụ chìm tàu
>>
Cảnh báo đã bị phớt lờ
>>
Chưa thể lai dắt tàu chìm
>>
Trục vớt thành công con tàu 2 tầng lên bờ
>>
Tìm thấy thi thể 15/16 nạn nhân vụ tàu chìm
>>
Bấm vào đây xem tường thuật chi tiết
>>
Tàu du lịch BD 0913 đã hết hạn kiểm định
>>
Nỗ lực tìm kiếm người mất tích
>>
9 người trong một gia đình gặp nạn
>>
Chìm tàu du lịch, hàng chục người mất tích
>>
Khởi tố vụ chìm tàu trên sông Sài Gòn
>>
Vụ chìm tàu BD 0913: Bắt giữ 3 người
>>
Bấm vào đây xem tường thuật chi tiết
>>
Tàu du lịch BD 0913 đã hết hạn kiểm định

Đây là chiếc tàu bị đắm trên sông Sài Gòn đêm 20.5 khiến 16 người chết.

Ông Phạm Xuân Trường, quyền Chánh văn phòng Công an tỉnh Bình Dương, cho biết sự có mặt của bộ phận nghiệp vụ thuộc Bộ Công an sẽ giúp cho Công an tỉnh Bình Dương nhanh chóng tìm ra nguyên nhân vụ chìm tàu.

Theo ông Trường, đây là vụ tai nạn giao thông đường thủy gây ra hậu quả nghiêm trọng nên ngay từ ban đầu, Công an tỉnh Bình Dương đã đảm nhận ngay công tác điều tra.

Tính đến cuối giờ chiều ngày 23.5, tàu 72K-BD 0394 vẫn chưa được lai dắt về cảng Bà Lụa, phường Phú Thọ, thị xã Thủ Dầu Một (Bình Dương) để cơ quan chức năng có điều kiện giám định.

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, Đại tá Võ Đức Thành - Phó chỉ huy trưởng, tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương - cho biết, khó có thể lai dắt tàu trong ngày do luồng nước tại vị trí tàu chìm đang diễn biến phức tạp. Hơn nữa, sau vụ tai nạn, tàu 72K-BD 0394 đã bị hư hỏng nặng.


Nỗi đau người thân cháu Khánh - Ảnh: Trần Duy

Trước đó, các thợ lặn đã tìm thấy thi thể của cháu Phạm Xuân Khánh (9 tuổi) nằm trong khoang tàu nằm chìm sâu dưới lớp bùn của sông Sài Gòn vào khoảng 4 giờ sáng cùng ngày.

Thi thể của cháu Khánh đã được chuyển giao cho cơ quan chức năng để giám định pháp y, sau đó bàn giao cho gia đình nạn nhân mai táng.  


Khoang tàu 72K-BD 0394, nơi thi thể cháu Khánh được tìm thấy - Ảnh: Trần Duy

Suốt buổi chiều và đêm 22.5, anh Phạm Xuân Long (cha bé Khánh) cùng người thân trong gia đình và người của Khu du lịch xanh Dìn Ký liên tục tìm kiếm thi thể cháu Khánh dọc hai bờ sông Sài Gòn.

Trần Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.