Tìm thấy 15/16 thi thể nạn nhân vụ tàu BD 0913 chìm

21/05/2011 16:16 GMT+7

(TNO) Tính đến 15 giờ 20 phút ngày 21.5, công tác tìm kiếm thi thể nạn nhân trong vụ tàu BD 0913 chìm đã tạm ngưng để chuyển sang giai đoạn trục vớt tàu chìm. 15/16 thi thể đã được đưa lên bờ.

>> Bấm vào đây xem tường thuật chi tiết
>> Tàu du lịch BD 0913 đã hết hạn kiểm định
>> BẤM VÀO ĐY ĐỂ XEM VIDEO
>> Nỗ lực tìm kiếm người mất tích
>> 9 người trong một gia đình gặp nạn
>> Chìm tàu du lịch, hàng chục người mất tích


Thi thể của một cháu bé được chuyển lên tàu - Ảnh: Trần Duy

Buổi chiều cùng ngày, tàu chở theo phao vây đã được huy động đến hiện trường để cố định vị trí tàu chìm. Lực lượng cứu hộ, người nhái đã ngưng tìm kiếm.

Khoảng 15 giờ, hàng trăm người dân theo dõi cuộc tìm kiếm dọc hai bờ sông Sài Gòn đã rất xúc động khi lực lượng cứu hộ đưa lên xác của một cháu bé vẫn còn mặc trên người bộ đầm xinh xắn.

Tổng cộng 15 thi thể đã được đưa lên bờ và chuyển đến nhà xác Bệnh viện Đa khoa thị xã Thuận An (Bình Dương) để người nhà nạn nhân nhận diện.


Triển khai phao vây nơi tàu BD 0913 chìm để chuẩn bị cho công tác trục vớt tàu - Ảnh: Trần Duy

Ông Trần Văn Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, sau hơn 20 tiếng đồng hồ triển khai công tác cứu hộ, tìm kiếm, hiện đã tìm thấy 15/16 thi thể nạn nhân. Thi thể của một nạn nhân còn lại vẫn chưa được tìm thấy.

Hiện cơ quan chức năng đang chuyển sang giai đoạn trục vớt tàu bằng phương án luồn phao nổi vào tàu chìm.

Đánh giá về công tác cứu hộ, ông Nam cho rằng đã có sự phối hợp tốt giữa lực lượng cứu hộ Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM, Bình Dương và Quân khu 7.

Đối với trách nhiệm của chủ doanh nghiệp, ông Nam nói sẽ xem xét đầy đủ các yếu tố, trong đó có yếu tố khách quan. Nếu chủ doanh nghiệp Dìn Ký có sai phạm thì sẽ bị xử lý nghiêm.


Giao thông đường thủy qua lại đoạn sông có tàu BD 0913 gặp nạn bị hạn chế lưu thông - Ảnh: Trần Duy

Ông Nam cho biết, lần đầu tiên, Bình Dương xảy ra vụ tai nạn giao thông đường thủy nghiêm trọng. Đây cũng là bài học trong công tác quản lý loại hình kinh doanh du lịch bằng đường thủy tại Bình Dương.

Cũng trong chiều nay, đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, CQĐT đã chính thức khởi tố vụ án chìm chiếc thuyền 2 tầng tại khu du lịch xanh Dìn Ký về tội danh vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy gây hậu quả nghiêm trọng.

Thuyền trưởng tàu BD 0913 Lê Văn Đức đang bị câu lưu để làm rõ những tình tiết liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng này.

Một số hình ảnh cứu hộ, cứu nạn tại hiện trường:

 
Vận chuyển các thi thể vào bờ - Ảnh K.Cương

 
Xác các nạn nhân người Việt Nam sẽ cho tiến hành nhận dạng và bàn giao ngay cho gia đình thân nhân của họ... - Ảnh K.Cương

 
... Nếu xác nào không nhận diện được sẽ chuyển về bệnh viện tỉnh - Ảnh K.Cương

 
Xác các nạn nhân người Trung Quốc sẽ được chuyển thẳng về bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để tiến hành các thủ tục cần thiết - Ảnh K.Cương

 
Tính đến 15 giờ 20 ngày 21.5, có 15/16 thi thể được tìm thấy bên trong con tàu định mệnh BD 0913 - Ảnh K.Cương


Những giọt nước mắt đau đớn của thân nhân những người gặp nạn. Một mất mát quá lớn đối với họ - Ảnh K.Cương

Nhóm PV Thanh Niên Online

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.