Nước thải của Sonadezi Long Thành gây ô nhiễm rạch Bà Chèo

08/03/2012 16:12 GMT+7

(TNO) Ngày 8.3, nguồn tin từ Sở TNMT tỉnh Đồng Nai cho biết, Viện Môi trường và Tài nguyên cùng Đại học Quốc gia TP.HCM đã hoàn tất kết quả xác định mức độ ảnh hưởng về môi trường tại rạch Bà Chèo (H.Long Thành, Đồng Nai) do Công ty CP Sonadezi Long Thành gây ra.

(TNO) Ngày 8.3, nguồn tin từ Sở TNMT tỉnh Đồng Nai cho biết, Viện Môi trường và Tài nguyên (MTTN) cùng Đại học Quốc gia TP.HCM đã hoàn tất kết quả xác định mức độ ảnh hưởng về môi trường tại rạch Bà Chèo (H.Long Thành, Đồng Nai) do Công ty CP Sonadezi Long Thành gây ra.

Theo đó, Viện MTTN xác định nước thải của Sonadezi Long Thành đã làm ảnh hưởng 113,6 ha trong tổng số 682,8 ha diện tích tự nhiên của rạch Bà Chèo, làm thiệt hại về sản lượng đánh bắt thủy sản tự nhiên là 100% (từ năm 2008 đến năm 2011).

Về thiệt hại hoa màu, Viện MTTN xác định nước thải của Sonadezi Long Thành làm ngập úng, nhiễm mặn và ô nhiễm nguồn nước, làm thiệt hại đối với cây ăn trái trồng trên khu vực này là 100%.

Còn thiệt hại về chăn nuôi gia cầm được tính từ năm 2008 trở về trước đối với tổng đàn vịt là 62,9% và đối với tổng đàn gà là 76%.

Theo nhận định của Viện MTTN, thiệt hại đối với đàn gia cầm khả năng do nhiều nguyên nhân, như dịch bệnh, nguồn giống, kỹ thuật nuôi... và ảnh hưởng của xả thải.

Viện MTTN kiến nghị tỉnh Đồng Nai tiến hành thẩm định thiệt hại để đền bù thỏa đáng cho người dân.

Tính đến nay đã có 271 hộ dân nộp đơn yêu cầu Sonadezi Long Thành bồi thường gần 19 tỉ đồng về hành vi xả thải, gây ô nhiễm.

Tin, ảnh: Kim Cương

>> Dân lại “tố” Sonadezi xả thải gây ô nhiễm
>> Vụ Công ty CP Sonadezi xả thải: Nước thải không đạt chuẩn
>> Phạt Công ty CP Sonadezi Long Thành 405 triệu đồng về hành vi xả thải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.