Phạt Công ty CP Sonadezi Long Thành 405 triệu đồng về hành vi xả thải

08/10/2011 01:03 GMT+7

Hôm qua, tại Cục CSĐT tội phạm về môi trường - Bộ Công an (thường trực phía Nam C49B), ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Sonadezi nghe lãnh đạo C49B công bố quyết định xử phạt hành chính 405 triệu đồng về hành vi xả nước thải vượt tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về chất thải từ 5 đến dưới 10 lần trong trường hợp thải lượng nước thải từ 5.000 m3/ngày đến dưới 10.000 m3/ngày (24 giờ).

Biện pháp khắc phục hậu quả, buộc Công ty CP Sonadezi phải thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật; vận hành thường xuyên và đúng quy định hệ thống nước thải tập trung, đảm bảo nước thải xử lý trước khi xả thải ra môi trường đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia.

Thực hiện đúng, đủ các nội dung trong báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt. Lắp đặt thiết bị quan trắc tự động tại cửa xả trước khi xả vào hồ sinh thái của khu công nghiệp Long Thành, để quan trắc liên tục đối với các thông số: COD, độ màu, Ph, DO, TSS và lưu lượng nước thải. Thiết bị quan trắc tự động và thiết bị đo lưu lượng nước thải này phải được kiểm chuẩn theo quy định của pháp luật hiện hành.

Trong quyết định xử phạt cũng nêu, Công ty Sonadezi không có tình tiết giảm nhẹ mà chỉ có tình tiết tăng nặng do vi phạm nhiều lần trong cùng một lĩnh vực. Trong thời hạn 10 ngày, Công ty Sonadezi buộc phải thực hiện các biện pháp khắc phục, nếu quá thời hạn trên sẽ bị cưỡng chế thi hành.

C49B cho biết hiện công ty này đã nâng cấp, cải tạo và vận hành thường xuyên hệ thống xử lý nước thải nên nước thải đã được cải thiện.

Hoài Nam - Gia Khánh - Bảo Thiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.