Nhiều thí sinh bị đình chỉ do mang “phao”, điện thoại vào phòng thi

09/07/2013 17:21 GMT+7

(TNO) Bước vào môn thi thứ hai, ở các hội đồng thi (HĐT) tại Hà Nội ghi nhận nhiều thí sinh bị đình chỉ do mang "phao" và điện thoại di động vào phòng thi. Tính đến 16 giờ 15 phút chiều nay 9.7, Học viện Cảnh sát nhân dân đã đình chỉ 15 TS.

(TNO) Bước vào môn thi thứ hai, ở các hội đồng tuyển sinh (HĐTS) tại Hà Nội ghi nhận nhiều thí sinh bị đình chỉ do mang "phao" và điện thoại di động vào phòng thi. Tính đến 16 giờ 15 phút chiều nay 9.7, Học viện Cảnh sát nhân dân đã đình chỉ 15 TS.

Trao đổi với Thanh Niên Online chiều 9.7, PGS-TS Đinh Thị Mai, Phó giám đốc ĐH Công đoàn, Phó chủ tịch HĐTS, Trưởng ban coi thi, cho biết so với buổi sáng, các điểm thi ở khu vực Hà Nội ghi nhận đã có 30 TS bỏ thi. Trong môn thi buổi sáng, có 2 TS bị đình chỉ vì vi phạm quy chế.

Cũng theo bà Mai, mặc dù cán bộ coi thi đã quán triệt kỹ, nhắc nhở TS gửi điện thoại di động tại các điểm có sinh viên tình nguyện trông giữ nhưng rất đáng tiếc bởi có một TS bị đình chỉ vì lỗi mang điện thoại vào phòng thi. Đó là trường hợp của TS Phạm Thị H., dự thi khối D, phòng thi số 140, CĐ Y tế Hà Đông. Đang làm bài được 24 phút, điện thoại trong túi của TS đổ chuông do có người gọi đến. Ngay sau đó, TS này đã bị lập biên bản đình chỉ. Ngoài niêm phong điện thoại, H. được mời lên phòng hội đồng ngồi đến cho hết 2/3 thời gian mới được phép ra khỏi phòng thi theo đúng quy định.

Trường hợp thứ hai rơi vào TS người dân tộc đến từ tỉnh miền núi Sơn La, Nguyễn Ngọc S. do mang tài liệu môn địa lý vào phòng thi. S. giấu trong túi quần bò. Mặc dù chưa có ý định sử dụng, nhưng quá trình ngồi làm bài thi, tài liệu vô tình “chồi” lên rơi xuống đất. Khi S. đưa tay nhặt tài liệu thì bị giám thị coi thi phát hiện.

Cũng theo bà Mai, trong buổi thi chiều nay, các điểm thi tại Hà Nội ghi nhận đã có 30 TS bỏ môn thi thứ hai.


TS dự thi tại Học viện Cảnh sát nhân dân - Ảnh: P.Hậu
 


Còn tại Học viện Ngân hàng, Phó giám đốc Học viện kiêm Phó chủ tịch HĐTS, bà Đỗ Thị Kim Hảo cho hay, đã có 386/683 TS đăng ký đã đến dự thi khối D1, đến buổi chiều cùng ngày thi môn tiếng Anh, nhà trường ghi nhận có 3 TS bỏ thi. Số lượng TS dự thi ít, Học viện Ngân hàng tổ chức thi ngay tại trường.

Thông tin từ HĐTS Học viện Cảnh sát nhân dân cho biết, tính đến 16 giờ 15 phút chiều nay 9.7, đã có 15 TS dự thi khối C bị đình chỉ. Trong đó có 2 trường hợp sử dụng điện thoại di động, số còn lại là do vi phạm mang “phao” vào phòng thi. Số liệu tổng hợp TS dự thi ở cả 2 khối khối C,D chiều cùng ngày, HĐTS Học viện Cảnh sát nhân dân có 26 TS bỏ thi.

Đại tá Trần Minh Chất, Phó chủ tịch HĐTS, Trưởng ban coi thi tại Học viện Cảnh sát nhân dân, cho biết, trước tình trạng phát hiện nhiều gian lận tại các điểm thi, trưa ngày 9.7, hội đồng đã có thông báo gửi đến tất cả các điểm thi yêu cầu các giám thị cần tăng cường kiểm tra, phát hiện các gian lận trong thi cử. Đặc biệt chú ý đến các phương tiện kỹ thuật phụ vụ quay cóp như bút điện tử, đồng hồ thông minh…

“Các cán bộ coi thi được yêu cầu kiên quyết xử lý các biểu hiện gian lận. Nếu trong phòng thi có TS quay cóp, sử dụng các phương tiện quay cóp, cán bộ coi thi không biết mà để thanh tra phát hiện thì phải hoàn toàn chịu trách nhiệm. Nếu có 1 TS vi phạm thì cán bộ bị cắt thi đua lao động trong cả năm, nếu có từ 2 TS vi phạm thì bị chuyển công tác sang bộ phận khác. Mùa thi năm ngoái đã có một giảng viên dạy môn lý luận do không phát hiện TS quay cóp đã bị chuyển xuống làm bảo vệ”, đại tá Trần Minh Chất nói.

 Hoàng Phan

>> Bộ trưởng GD-ĐT cảm ơn quân đội điều xe thiết giáp chở thí sinh đến trường thi
>> Hải Phòng mang xe thiết giáp đi chống bão
>> Thái Lan nhập xe thiết giáp từ Ukraine
>> Hơn 800.000 thí sinh thi đại học đợt 2
>> Bắt hai đối tượng móc trộm tài sản thí sinh thi đại học
>> Bốn lần thi đại học của chàng trai rượu chè, cờ bạc - Kỳ 2
>> Một thí sinh bị bệnh hiểm nghèo trước ngày thi đại học
>> Hàng ngàn thí sinh dự thi đại học đổ về TP.HCM

 

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.