Nhật tuyên truyền chủ quyền: Sau video là... dự báo thời tiết

19/12/2013 13:53 GMT+7

(TNO) Các nhà lập pháp Nhật Bản đề xuất phát sóng chương trình dự báo thời tiết cho quần đảo tranh chấp với Trung Quốc Senkaku/Điếu Ngư như một cách tuyên truyền chủ quyền.

(TNO) Các nhà lập pháp Nhật Bản đã đề xuất phát sóng chương trình dự báo thời tiết cho quần đảo tranh chấp với Trung Quốc Senkaku/Điếu Ngư.

Các nhà lập pháp thuộc đảng cầm quyền Dân chủ Tự do (LDP) đưa ra đề xuất trên với lý do "tăng cường ý thức về bảo vệ biển đảo của người dân Nhật Bản", theo hãng tin Kyodo ngày 18.12.

Các chương trình dự báo thời tiết cho quần đảo Senkaku/Điếu Ngư phải được phát sóng trên truyền hình, báo in và báo online, theo các nhà làm luật Nhật Bản.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Nhật Bản cũng đã sản xuất các đoạn video nói về chủ quyền của nước Nhật đối với hai quần đảo tranh chấp Takeshima/Dokdo (Nhật - Hàn) và Senkaku/Điếu Ngư (Nhật - Trung).

Nhưng các nhà làm luật Nhật Bản không phải là những người đầu tiên đưa ra ý tưởng chương trình dự báo thời tiết cho Senkaku/Điếu Ngư, theo tờ Wall Street Journal ngày 18.12.

Hồi năm ngoái, Cơ quan Khí tượng Trung Quốc đã bắt đầu dự báo thời tiết cho quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư trong chương trình dự báo thời tiết trên Đài truyền hình trung ương Trung Quốc.

Căng thẳng Trung Quốc - Nhật Bản thời gian gần đây leo thang sau khi Trung Quốc hôm 23.11 đơn phương tuyên bố vùng nhận dạng phòng, chồng lấn vùng nhận dạng phòng Hàn Quốc và Nhật Bản, bao gồm cả quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư.

Phúc Duy

>> Nhà đài bị kiện vì dự báo thời tiết sai
>> Nhật Bản - ASEAN nhất trí đảm bảo 'tự do bay trên bầu trời
>> Trung Quốc tiếp tục điều tàu đi ngang quần đảo Senkaku/Điếu Ngư
>> Trung - Nhật thật ‘ngu ngốc’ khi tranh giành quần đảo ‘bé tí’

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.