Người phụ nữ quyền lực nhất của Facebook chia sẻ về bình đẳng giới

13/11/2017 09:18 GMT+7

Hôm qua (12.11), tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, bà Sheryl Sandberg, Giám đốc điều hành của Facebook, đã chia sẻ với các bạn trẻ trong giới khởi nghiệp những suy nghĩ, quan niệm, trải nghiệm của mình về những động lực vươn lên để làm chủ cuộc đời, trong vai trò một phụ nữ.

Bà Sheryl cho biết cách đây 2 năm bà trải qua cú sốc lớn, đó là khi chồng bà qua đời. Bà đã phải điều trị tâm lý một thời gian dài, thậm chí có giai đoạn phải nằm một chỗ. Tuy nhiên bà đã nhận ra nghị lực tiềm ẩn trong mình, tự thấy trách nhiệm của mình với các con, và vì một cộng đồng tốt đẹp hơn, nên phải sống và tiếp tục phấn đấu.
Trong cuộc trò chuyện, bà Sheryl cũng nhắc đến cha mình, người mà tình yêu và sự chăm sóc dành cho bà đã ảnh hưởng rất nhiều tới sự trưởng thành của bà sau này. Từ đó bà đúc kết về tầm quan trọng của cả người cha và người mẹ trong giáo dục con cái, trong việc tạo dựng hạnh phúc cho một gia đình. Trẻ con dù sống ở quốc gia nào, muốn trưởng thành toàn diện cũng cần có sự chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục đầy đủ của cả cha và mẹ. Trong khi đó, hoàn cảnh khiến các con bà mất cha, nên không còn cách nào khác là bản thân bà phải nỗ lực hơn nữa. “Một người cha rất quan trọng với những đứa trẻ. Vậy mà tôi đã phải làm bổn phận của cả hai…”, Sheryl nói về sự phấn đấu của mình vào thời điểm cách đây 2 năm.
Tuy nhiên bà Sheryl cũng cho rằng hoàn cảnh của bà không phải là cá biệt. Mỗi phụ nữ đều có những khó khăn, thậm chí phải trải qua những nỗi đau. Mỗi người đều phải tự nỗ lực phấn đấu để thành công và đó là một hành trình vĩ đại.
Bà Sheryl Sandberg được xem là người phụ nữ quyền lực nhất của Facebook. Bà sinh ra trong một gia đình Do Thái sống ở Mỹ, tốt nghiệp ĐH danh tiếng Harvard, từng làm Chánh văn phòng Bộ Tài chính Mỹ dưới thời Bill Clinton, từng làm Phó chủ tịch cho Google. Bà được Zuckerberg mời sang phụ trách điều hành cho Facebook từ năm 2008, khi mà Facebook còn “vô danh”. Để Facebook tiến lên vị trí thống trị như ngày hôm nay, không thể không kể đến công lao của bà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.