Người Mỹ tiến cử thủ thành Howard cho chức Bộ trưởng Quốc phòng

04/07/2014 03:00 GMT+7

Sau khi lập kỷ lục với số lần cản phá bóng ở World Cup (15 lần) trong trận thua Bỉ 1-2 ở vòng 1/8, thủ thành tuyển Mỹ Tim Howard được người dân nước này tâng bốc lên mây xanh. Trong nhiều cách thú vị lẫn kỳ lạ để tỏ lòng ngưỡng mộ và tự hào về thủ môn 35 tuổi, người hâm mộ Mỹ bày tỏ mong muốn thủ môn đang chơi cho Everton làm Bộ trưởng Quốc phòng.

Theo tờ USA Today, trong một số ý kiến gửi đến Nhà Trắng sau trận thua Bỉ, xuất hiện một bức thư với nội dung muốn tiến cử Howard lên thay thế Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel sau khi vị bộ trưởng này gửi lời cảm ơn vì thủ thành này đã bảo vệ đất nước. Trong bức thư có đoạn: “... Chúng tôi muốn đề bạt Timothy Matthew "Tim" Howard - thủ môn và thủ lĩnh của tuyển Mỹ - thành Bộ trưởng Quốc phòng sau những hành động dũng cảm để bảo vệ khung thành của tuyển quốc gia tại World Cup 2014...".  Bức thư đã nhận được hơn 12.000 chữ ký ủng hộ. Trước đó, một số người hâm mộ Mỹ còn kêu gọi nên đổi tên sân bay quốc gia Ronald Reagan thành tên Tim Howard.

Chưa dừng lại ở đó, tuyển Mỹ cũng nhận được lời khen ngợi từ Tổng thống Barack Obama khi ông trực tiếp gọi điện cho Howard và đội trưởng Clint Dempsey về những nỗ lực, cống hiến, đặc biệt là màn trình diễn khá tốt của thầy trò HLV Juergen Klinsmann, xứng đáng là những người dẫn lối cho sự phát triển bóng đá quốc gia.

Nguyên Khoa 

>> Chuck Hagel vất vả điều trần
>> Ông Chuck Hagel sắp được đề cử làm Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ
>> Thượng nghị sĩ Chuck Hagel: Quốc hội Mỹ sẽ thông qua PNTR với số phiếu áp đảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.