Nghi án Bio - Rad hối lộ quan chức VN: Thành lập tổ công tác đặc biệt thu thập chứng cứ

11/11/2014 17:20 GMT+7

(TNO) Liên quan đến nghi án Công ty Bio - Rad hối lộ quan chức Việt Nam , hôm nay 11.11 Bộ Y tế đã quyết định thành lập Tổ công tác đặc biệt để thu thập chứng cứ, do Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn làm Tổ trưởng.

>> 6 doanh nghiệp có đơn hàng nhập khẩu thiết bị từ Công ty Bio - Rad
>> Tổng rà soát việc mua sắm thiết bị y tế từ Công ty Bio - Rad
>> Đề nghị Bộ Công an làm rõ việc 'Công ty Bio - Rad Laboratories hối lộ quan chức VN

Nghi-an-Bio-Rad-hoi-lo-quan-chuc
Quyết định thành lập tổ công tác của Bộ Y tế

Theo quyết định trên, tổ công tác có các thành viên là Cục trưởng, Phó cục trưởng, Vụ trưởng của các đơn vị: Cục quản lý Dược, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Cục Y tế dự phòng, Vụ Trang thiết bị và công trình y tế, Vụ Kế hoạch Tài chính, Pháp chế, Hợp tác quốc tế, Văn phòng Bộ Y tế. Chánh thanh tra Bộ Y tế Đặng Văn Chính là tổ phó thường trực của tổ công tác.

Tổ công tác có nhiệm vụ rà soát, lên danh sách các đơn vị sử dụng thiết bị; quá trình hoạt động của Bio - Rad tại VN; xác định quy trình thực tế từ khâu đăng ký đến đề nghị cấp phép nhập khẩu; nguồn kinh phí mua sắm đấu thầu sản phẩm của Công ty Bio - Rad tại các cơ sở  y tế của nhà nước.

Ông Đặng Văn Chính cho biết, đến chiều 11.11, đã có 6 Viện, Bệnh viện sử dụng thiết bị y tế của Bio - Rad có báo cáo về Bộ Y tế.

Trong ngày, Sở Y tế Hà Nội cho biết, đã có văn bản yêu cầu các đơn vị trong ngành rà soát việc mua sắm và sử dụng các thiết bị, hóa chất và vật tư y tế do hãng Bio - Rad sản xuất gồm các mặt hàng đã và đang sử dụng từ năm 2005- 2014. Báo cáo cụ thể về tên thiết bị, model, năm sản xuất; cung cấp các tài liệu chứng minh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

Liên Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.