Ngăn ngừa "da sần vỏ cam" ở phụ nữ

25/03/2013 15:10 GMT+7

(TNO) “Da sần vỏ cam” hay còn gọi là cellulite, thường xuất hiện ở vùng mông và đùi là nỗi ám ảnh của không ít phụ nữ.

Bác sĩ da liễu Ariel Haus (Anh) chia sẻ những hiểu biết về “da sần vỏ cam” giúp phụ nữ ngăn ngừa cũng như cải thiện tình trạng của chúng, theo Metro.

 
Cellulite là những vùng mỡ tích tụ trên da làm cho da thô sần, mấp mô giống như vỏ quả cam sành - Ảnh: Shutterstock

Theo bác sĩ Haus, khoảng 95% phụ nữ đều bị cellulite ở một nơi nào đó trên cơ thể, ngay cả những người gầy cũng bị chứ không chỉ riêng người thừa cân. Cellulite thường là do di truyền.

Ngoài di truyền, chế độ ăn kiêng khắc nghiệt cũng góp phần không nhỏ khiến tình trạng cellulite càng nặng hơn. Bởi theo bác sĩ Haus, khi áp dụng chế độ ăn cứng nhắc sẽ khiến các yếu tố nội tiết như estrogen (estrogen là một trong những kích thích tố quan trọng giúp hình thành và làm nặng thêm tình trạng cellulite) thay đổi.

Cellulite cũng là “người bạn thân” của những phụ nữ làm việc văn phòng, những người thường hay ngồi lâu. Vì vậy, để ngăn ngừa tình trạng cellulite cho dân công sở, chị em phụ nữ nên tận dụng cơ hội để đứng nhiều hơn.

Những “da sần vỏ cam” này có thể từ từ biến mất nếu quý cô chọn những môn thể thao như bơi lội, đi bộ nhanh hay chạy. Những bài tập thể thao làm nóng làn da sẽ giúp tăng lưu lượng máu và nới lỏng các mô mỡ, bác sĩ Haus nói.

Để giúp ngăn ngừa cellulite, bác sĩ Haus khuyên nên hạn chế thực phẩm dầu tinh chế, thực phẩm đóng gói, thực phẩm chứa chất ngọt nhân tạo, chất phụ gia và hóa chất.

Ngọc Lam

>> Phụ nữ mang thai chăm sóc da
>> Ăn để trẻ hóa làn da
>> Cải thiện làn da nhờ gừng
>> Cẩn thận với mỹ phẩm tạo làn da rám nắng
>> 10 cách bảo vệ làn da dưới nắng hè
>> “Ba không” cho làn da nhạy cảm
>> Ngừa thai an toàn, mịn màng làn da

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.