Ngừa thai an toàn, mịn màng làn da

21/02/2012 05:40 GMT+7

Trong rất nhiều phương pháp tránh thai hiện nay, thuốc tránh thai đang ngày càng dược nhiều phụ nữ hiện đại sử dụng để chăm sóc sức khỏe sinh sản và giảm thiểu rủi ro, thương vong do hậu quả của việc mang thai ngoài ý muốn dẫn đến nạo phá thai hoặc sinh con trong trạng thái miễn cưỡng.

Từ những quan ngại…

Hạnh phúc gia đình được tạo nên bởi nhiều yếu tố, trong đó việc có thai ngoài ý muốn là một trong những nguyên nhân làm đảo lộn cuộc sống, làm đau đầu và khổ sở rất nhiều người.

Theo số liệu thống kê của WHO năm 2008, mỗi năm có 70.000 phụ nữ chết do ảnh hưởng của phá thai không an toàn, có 8 triệu người gặp biến chứng cần phải điều trị y tế. So với nguy cơ phải đối mặt với thủ thuật phức tạp của việc phải nạo phá thai, sử dụng thuốc tránh thai đang là giải pháp của nhiều phụ nữ bởi ưu điểm sử dụng đơn giản mà hiệu quả. Bên cạnh đó cũng có những chị em băn khoăn về việc sử dụng thuốc tránh thai khi nghe những lời đồn đại về tác hại của thuốc.

Chị M.P, một nhân viên văn phòng (ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM) chia sẻ: “Tôi nghe nói, sau khi dùng thuốc ngừa thai thì không thể có con, tôi cảm thấy lo lắng nên đã không sử dụng nữa”.

Còn chị H.V lại cho rằng: "Thuốc ngừa thai làm người phụ nữ sẽ sinh con bị dị dạng...”. Tuy nhiên, cho tới nay chưa có tài liệu y học chính thức nào công bố thuốc ngừa thai gây ra những ảnh hưởng kể trên. Ngược lại, dùng thuốc ngừa thai còn giúp hạn chế các tác nhân gây viêm nhiễm, giảm nguy cơ ung thư nội mạc tử cung và ung thư buồng trứng ít nhất là 50% so với người không dùng thuốc.

Đến lựa chọn cho phụ nữ hiện đại

Trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều loại thuốc tránh thai: thuốc uống, thuốc tiêm, cấy dưới da, viên thuốc tránh thai khẩn cấp. Thành phần của thuốc là các hoóc môn sinh dục nữ Estrogen và Progestogen hoặc Progestogen đơn thuần. Vì thế, việc lựa chọn thuốc tránh thai phù hợp đòi hỏi người phụ nữ phải được trang bị những kiến thức về thuốc tránh thai.

Tại hội thảo khoa học đầu năm 2012, các chuyên gia hàng đầu đã đề cập nhiều vấn đề mới hiện nay về sức khỏe sinh sản. GS. BS. Nguyễn Thị Ngọc Phượng, Chủ tịch Hội nội tiết sinh sản TP.HCM (HOSREM) và Phó chủ tịch Chi hội Y học sinh sản Việt Nam cho biết: “Một trong những biện pháp tránh thai có hiệu quả là dùng thuốc ngừa thai loại viên uống, thuốc viên ngừa thai phối hợp hai pha tăng giảm liều không chỉ ngừa thai an toàn mà còn giúp chị em phụ nữ có làn da đẹp”.

Trong khi thuốc ngừa thai phối hợp một pha hiện nay có tỷ lệ phối hợp thành phần estrogen và progestogen như nhau trong tất cả các viên thuốc, thì thuốc viên ngừa thai phối hợp hai pha với sự tăng giảm liều hai thành phần estrogen và progestogen có ưu điểm nổi bật hơn là gần giống với chu kỳ sinh lý nội tiết tự nhiên của người phụ nữ hơn. Không chỉ tiện lợi, an toàn trong việc tránh thai, thuốc còn giúp chị em có một làn da đẹp mịn màng vì có tác dụng điều trị mụn trứng cá, với chỉ định được cấp phép của Bộ Y tế.

Thành tựu mang tính đột phá của thuốc ngừa thai phối hợp hai pha ở các nước tiên tiến và các nước trong khu vực sẽ là một bước tiến mang lại lợi ích lớn cho phụ nữ Việt Nam trong phương pháp tránh thai an toàn và đảm bảo sức khỏe cùng nhan sắc. Trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy mang đến sức khỏe, vẻ đẹp rạng ngời cho người phụ nữ, góp phần làm nên thành công của người phụ nữ trong cuộc sống hiện đại.

Thuốc viên ngừa thai phối hợp 2 pha tăng giảm liều tác dụng kép là thuốc ngừa thai dạng uống hằng ngày vừa ngừa thai và làm đẹp da. Trong vỉ 22 viên, mỗi ngày uống 1 viên. Viên đầu tiên trong 7 viên đầu được uống ngay ngày đầu tiên thấy kinh có thành phần estrogen trội, và 15 ngày tiếp theo chứa hàm lượng progestogen trội, nên rất gần với sinh lý tự nhiên của chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ. Vì vậy thuốc ngoài tác dụng ngừa thai hiệu quả và cải thiện làn da còn có tác dụng kiểm soát tốt chu kỳ kinh nguyệt.

Hàn Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.