Nga trục xuất 15 công dân Thổ Nhĩ Kỳ

04/12/2015 20:33 GMT+7

Hãng thông tấn Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu ngày 3.12 đưa tin, 15 nhân viên người Thổ Nhĩ Kỳ đang làm việc tại một nhà máy ở Nga đã bị cảnh sát Nga bắt và trục xuất.

Hãng thông tấn Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu ngày 3.12 đưa tin, 15 nhân viên người Thổ Nhĩ Kỳ đang làm việc tại một nhà máy ở Nga đã bị cảnh sát Nga bắt và trục xuất.

Các nhà báo nghe thông điệp liên bang của Tổng thống Putin trên truyền hình, ngày 3.12 - Ảnh: EPACác nhà báo nghe thông điệp liên bang của Tổng thống Putin trên truyền hình, ngày 3.12 - Ảnh: EPA

Ông Erdogan Sheker, giám đốc nhà máy dệt thảm Merinos của Thổ Nhĩ Kỳ ở Nga cho biết mặc dù có đầy đủ giấy tờ cần thiết như hộ chiếu, thị thực, hợp đồng lao động, 15 nhân viên người Thổ Nhĩ Kỳ của nhà máy đã bị cảnh sát Nga bắt và sẽ bị trục xuất về nước.

Được biết, nhà máy Merinos thuộc sở hữu của công ty Thổ Nhĩ Kỳ Merinos Hali Sanayi, hoạt động tại thành phố Rostov-on-Don, Nga.

Trong đơn kháng nghị, ông Sheker viết rằng ngày 2.12, cảnh sát Nga đã bất ngờ ập vào nhà máy, phong tỏa máy móc và bắt giữ nhân viên.

Ông Sheker cho biết, các nhân viên người Thổ Nhĩ Kỳ không có mặt tại nhà máy cũng bị gọi đến để thẩm vấn, phục vụ điều tra.

“Mặc dù có đầy đủ các giấy tờ hợp lệ, 15 nhân viên nhà máy là công dân Thổ Nhĩ Kỳ đã bị bắt và quản thúc tại trung tâm giam giữ người nhập cư bất hợp pháp. Những người thực thi pháp luật đã truy cập, thu giữ dữ liệu toàn bộ hệ thống máy tính của doanh nghiệp. Trước khi khám xét nhà máy và bắt giữ nhân viên, cảnh sát không trưng ra quyết định xử phạt hoặc lệnh đình chỉ hoạt động từ bất cứ cơ quan chính quyền nào”, ông Sheker nói.

Ông Sheker cũng cho biết đã thông báo về vụ việc này cho lãnh sự quán và đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ, và lãnh sự quán Thổ Nhĩ Kỳ đã gửi công hàm phản đối việc bắt giữ người trái luật pháp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.