Nga hạ thủy tàu ngầm Kilo êm nhất thế giới

01/05/2015 08:58 GMT+7

Nhà máy đóng tàu Admiralty ở thành phố St.Petersburg (Nga) vừa hạ thủy tàu ngầm Krasnodar, tàu ngầm lớp Kilo êm nhất thế giới.

Nhà máy đóng tàu Admiralty ở thành phố St.Petersburg (Nga) vừa tiến hành hạ thủy tàu ngầm Krasnodar.

Tàu ngầm Krasnodar - Ảnh: The National Interest
Tàu ngầm Krasnodar - Ảnh: The National Interest
Theo website Admship.ru của nhà máy Admiralty, đây là chiếc tàu ngầm điện - diesel thứ ba (thuộc khuôn khổ Dự án 636.3, còn gọi là lớp Kilo) trong 6 chiếc đóng cho Hải quân Nga. Trước đó, 2 chiếc Novorossiysk và Rostov-on-Don đã được bàn giao năm 2014. Chiếc thứ tư đang trong giai đoạn thử nghiệm và 2 chiếc cuối cùng đang được đóng.
Các tàu ngầm thuộc Dự án 636 đã được cải tiến để tăng cường khả năng tác chiến hiệu quả hơn. Chúng có độ choán nước 3.100 tấn, chở được 52 người và có thể tuần tra liên tục trong 45 ngày.
Được xem là một trong những loại tàu ngầm êm nhất thế giới, tàu ngầm Kilo 636.3 có khả năng tàng hình cực kỳ hiện đại với hệ thống vũ khí bao gồm 6 ống phóng ngư lôi 533 mm, tên lửa hành trình diệt hạm Kalibr và thủy lôi. Theo truyền thông Nga, các tàu ngầm mới sẽ được biên chế cho Hạm đội biển Đen, có căn cứ chính đóng tại Sevastopol trên bán đảo Crimea.
Tàu ngầm Krasnodar “cùng họ” với tàu ngầm Kilo 636.1 mà Nga đã ký hợp đồng bán cho VN. Ngày 30.4, Reuters dẫn lời nhà nghiên cứu Nga Vasily Kashin nhận định các tàu của VN hiện đại hơn so với tàu ngầm Kilo mà Trung Quốc đang sở hữu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.