Phóng thành công VINASAT-1 lên quỹ đạo

19/04/2008 05:38 GMT+7

Sáng nay 19.4, lúc 5 giờ 16 phút (giờ VN), VINASAT-1 đã được phóng lên quỹ đạo. Lúc 5h50, tại Trung tâm hội nghị Quốc tế (Lê Hồng Phong, Hà Nội), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có bài phát biểu quan trọng khi VINASAT-1 được phóng thành công. Phóng vệ tinh VINASAT-1 lên quỹ đạo (VTV) Phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng (VTV)

   
Người dân Việt Nam được lợi gì từ VINASAT-1?

Một số chuyên gia, bác sĩ nói về sự kiện VINASAT-1

         

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, dự án này được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm, nó mang ý nghĩa chính trị xã hội quan trọng, đặc biệt khẳng định chủ quyền Việt Nam về không gian.

Theo Thủ tướng, VINASAT-1 là cầu nối truyền thông giữa Việt Nam với khu vực, đưa viễn thông Việt Nam lên một tầm cao mới. Thủ tướng khẳng định, viễn thông, công nghệ thông tin luôn được Chính phủ xác định là mũi nhọn, ưu tiên về kinh tế và chính sách để phát triển đất nước.

Thủ tướng cũng đánh giá cao sự hợp tác của các đối tác nước ngoài, góp phần thành công cho dự án này.

* Trước đó, ngày 18.4, cả khối tổ hợp tên lửa Ariane-5 với các vệ tinh VINASAT-1 của VN và Star One C2 của Brazil đã sẵn sàng trên bệ phóng. Khoảng 17 giờ ngày 18.4 (giờ VN) quá trình đếm ngược bắt đầu.

Theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều khách du lịch tới French - Guiana thời gian này cố nán lại thêm ít ngày, trong số đó có các Việt kiều nghe tin VN phóng vệ tinh đầu tiên lên không gian đã thu xếp đến Kourou để chứng kiến.

Quang Thuấn (từ Kourou) - M.G

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.