New York siết an ninh sau khủng hoảng con tin ở Úc

16/12/2014 17:16 GMT+7

(TNO) An ninh đã được siết chặt tại New York (Mỹ) sau cuộc khủng hoảng con tin ở Sydney. Cảnh sát đã gửi đội đặc nhiệm đến bảo vệ lãnh sự quán Úc tại quận Manhattan.

(TNO) An ninh đã được siết chặt tại New York (Mỹ) sau cuộc khủng hoảng con tin ở Sydney. Cảnh sát đã gửi đội đặc nhiệm đến bảo vệ lãnh sự quán Úc tại quận Manhattan, AP đưa tin ngày 16.11.

New York siết an ninh sau khủng hoảng con tin ở Úc
Một con tin được đưa đi cấp cứu sau khi thoát quán cà phê Lindt - Ảnh: AFP
Một giáo sĩ Hồi giáo cực đoan hôm 15.12 đã bắt giữ và khống chế hàng chục con tin trong hơn 17 giờ tại quán cà phê Lindt, thuộc khu trung tâm tài chính Martin Place ở Sydney, bang New South Wales.
Sau sự việc ở Úc, cảnh sát New York (Mỹ) đã thắt chặt an ninh tại các địa điểm quan trọng như tòa nhà Empire State, Phố Wall, Trung tâm thương mại Columbus Circle và Quảng trường Thời đại. New York đang có nguy cơ xảy ra cuộc khủng hoảng con tin tương tự như ở Sydney, theo AP.
Đội Hercules, lực lượng đặc nhiệm gồm những cảnh sát ưu tú của New York, đã được sở cảnh sát thành phố gửi đến lãnh sự quán Úc và các nước thuộc khối thịnh vượng chung.
New York siết an ninh sau khủng hoảng con tin ở Úc
Các con tin chạy thoát khỏi quán cà phê Lindt, thuộc khu trung tâm tài chính Martin Place ở Sydney - Ảnh: Reuters
Cảnh sát New York đã thiết lập đường dây liên lạc thường xuyên với đại sứ quán Úc ở Washington D.C, cảnh sát bang New South Wales và các cơ quan khác của Úc. Đơn vị tình báo của Sở cảnh sát New York đặt tại Singapore đã cử người đến Sydney để tìm hiểu vụ việc.
Cuộc khủng hoảng con tin ở Úc hôm 15.12 đã kết thúc vào rạng sáng 16.12 với 3 người thiệt mạng, bao gồm tay súng. Nghi phạm được xác định là giáo sĩ Hồi giáo cực đoan tên Man Haron Monis.
Ngay sau vụ việc, nhiều người Úc đã kêu gọi nhau trên mạng xã hội rằng cộng đồng không nên bỏ rơi những người Hồi giáo, để họ không phải lâm vào cảnh bị kỳ thị và phân biệt đối xử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.