Nếu thắng cử, ông Trump sẽ đóng cửa biên giới chặn người nhập cư lậu

23/09/2015 14:43 GMT+7

(TNO) Tỉ phú Donald Trump tuyên bố nếu thắng cử sẽ đóng cửa biên giới để chặn người nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ ngay ngày đầu làm tổng thống.

(TNO) Tỉ phú Donald Trump tuyên bố nếu thắng cử sẽ đóng cửa biên giới để chặn người nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ ngay ngày đầu làm tổng thống, theo The Independent.

Tỉ phú Donald Trump tuyên bố nếu thắng cử sẽ đóng cửa biên giới ngay ngày đầu làm tổng thống - Ảnh: AFPTỉ phú Donald Trump tuyên bố nếu thắng cử sẽ đóng cửa biên giới ngay ngày đầu làm tổng thống - Ảnh: AFP
Tỉ phú Donald Trump, ứng cử viên đảng Cộng hòa tham gia tranh cử tổng thống Mỹ, hôm 21.9 đã trả lời các câu hỏi được đặt ra trên mạng xã hội Twitter về nhiều vấn đề như Israel, súng ống, nhập cư, theo trang The Hill.
Trả lời câu hỏi về việc đầu tiên sẽ làm nếu thắng cử, ông Donald Trump không ngần ngại nói rằng: “Điều đầu tiên tôi sẽ làm trong ngày đầu làm tổng thống là đóng cửa biên giới để người nhập cư bất hợp pháp không thể vào nước Mỹ”. Tỉ phú này còn nói thêm rằng chỉ những người theo diện hợp pháp mới có thể đến nước Mỹ. 
Với câu trả lời trên, The Independent ngày 22.9 còn so sánh vui về việc ông Trump muốn làm và việc Tổng thống Barack Obama đã làm trong ngày đầu trở thành tổng thống Mỹ. Lúc đó, ông Obama cũng ký một sắc lệnh đóng cửa, nhưng không phải đóng cửa biên giới mà là nhà tù Guantanamo ở Cuba.
Đây không phải lần đầu tiên ông Donald Trump đề cập đến vấn đề nhập cư. Ngay trong phát biểu tuyên bố tham gia tranh cử tổng thống hôm 16.6, ông đã chỉ trích những người nhập cư Mexico. Phát biểu này không chỉ khiến dư luận bất bình mà còn gây cho ông nhiều rắc rối.
Tỉ phú Donald Trump hiện là một trong những ứng cử viên tranh cử tổng thống được dư luận nhắc tới nhiều nhất của đảng Cộng hòa. Trong các cuộc thăm dò dư luận thời gian qua, ông Donald Trump liên tục dẫn đầu trong số các ứng cử viên đảng Cộng hòa. Cho tới thời điểm này, đảng Cộng hòa còn lại 15 ứng cử viên tiếp tục cuộc đua vào Nhà Trắng, sau khi cựu Thống đốc bang Texas, ông Rick Perry và Thống đốc bang Wisconsin, ông Scott Walker tuyên bố rút khỏi cuộc đua này, theo The New York Times.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.