Tỉ phú Donald Trump chỉ trích mức lương 'khủng' của CEO Mỹ

14/09/2015 11:11 GMT+7

(TNO) Tỉ phú Donald Trump, ứng viên đảng Cộng hòa đang chạy đua bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, nhận xét rằng mức lương "khủng" của các tổng giám đốc tại Mỹ là “trò đùa” và “đáng hổ thẹn”, theo Reuters.

(TNO) Tỉ phú Donald Trump, ứng viên thuộc đảng Cộng hòa đang chạy đua cho cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, nhận xét rằng mức lương "khủng" của những tổng giám đốc (CEO) tại Mỹ là “trò đùa” và “đáng hổ thẹn”, theo Reuters. 

Ông Donald Trump trong một buổi tuần hành tại tòa nhà quốc hội Mỹ, phản đối thỏa thuận về chương trình hạt nhân của Iran - Ảnh: Reuters

Ông Trump cho rằng mức lương “trên trời” ấy xuất phát từ việc những người phê duyệt quyết định trả thù lao của một CEO thường là "nhóm bạn" của vị CEO ấy..

“Thật đáng hổ thẹn. Đôi khi đó là quyết định chung của ban lãnh đạo, nhưng tôi cho rằng các trường hợp này ít hơn 10%. Và khi bạn thấy những người này nhận những khoản tiền khổng lồ, thật sự đó là một trò đùa”, ông Trump nói trong một cuộc phỏng vấn với đài CBS News hôm 13.9.

Ông Trump cũng tiết lộ về kế hoạch sử dụng tài sản 8,7 tỉ USD của ông cho cuộc chạy đua vào Nhà Trắng, đồng thời nói rằng rất khó để giải quyết vấn đề tiền lương trong các công ty vì quá nhiều hội đồng doanh nghiệp thiếu tính độc lập, theo Reuters.

Ông Trump cũng không quên đề cập đến nhà bán lẻ Macy’s, công ty đã ngưng bán sản phẩm thời trang nam mang thương hiệu của tỉ phú này sau khi ông Trump mô tả những người di cư từ Mexico là những kẻ buôn ma túy và hiếp dâm.

“Ở đây tôi có thể nói về Macy’s hoặc nhiều công ty khác, nơi họ đưa bạn bè mình lên đứng đầu các công ty và những người ấy có được bất cứ điều gì họ muốn”, tỉ phú Trump nói.

Mức lương của các CEO không phải là vấn đề mới trong xã hội Mỹ. Cũng trong năm nay, bà Hillary Clinton, một ứng viên thuộc đảng Dân chủ đang tranh cử tổng thống Mỹ, cũng chỉ trích thu nhập của các CEO. Bà Hillary dẫn ra một thống kê cho thấy mức lương của CEO trong năm 2013 gấp 300 lần so với thù lao bình quân của công nhân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.